Tấn Minh gặp “ca khó” với Thanh Tâm

Tổng hợpThứ Tư, 03/03/2010 01:56:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khi anh biên tập album mới của đàn chị Thanh Tâm, ca sĩ từng nổi tiếng với bài Mùa hoa cải, vừa trở lại làng nhạc sau hơn 10 năm "im ắng".

(VTC News) – Sau hơn 10 năm tưởng như rời xa ánh hào quang của thời nổi tiếng, ca sĩ Thanh Tâm – người đã từng rất thành công với Mùa hoa cải, Huyền thoại mẹ trở lại bằng album đầu tay mang tên Cánh đồng tình yêu theo phong cách Country.

Album gồm 10 ca khúc cả cũ, cả mới, trong đó được các nhạc sỹ phối khí kỹ lưỡng. Để ra mắt album này, Thanh Tâm mất gần 2 năm chuẩn bị, thu âm, làm hậu kỳ và ca khúc trong album đã thay đổi 2/3 so với ý định ban đầu.

Bìa album Cánh đồng tình yêu của Thanh Tâm. 

Chị cho biết, để hoàn thành album này, không thể không kể đến sự góp mặt rất quan trọng của ca sĩ Tấn Minh - một người em, người bạn nghề của chị. Tấn Minh đóng vai trò người biên tập album và trực tiếp nghe và góp ý cách hát từng bài trong album. Anh đã cùng Thanh Tâm có mặt ở phòng thu để thực hiện trong suốt quá trình thu thanh. Tấn Minh cũng là người đưa ra ý tưởng và định hướng cho Thanh Tâm trong việc tạo nên một hình ảnh mới.

Tấn Minh chia sẻ, biên tập cho Thanh Tâm là “ca khó” nhất từ trước đến nay trong đời làm nghề của anh. Bởi lẽ, chị là người có nghề, đã định hình phong cách nên tạo ra một hình ảnh vừa mới mẻ vừa giữ được nét riêng của ca sĩ không phải là đơn giản. Cũng rất may, Thanh Tâm là người rất cầu tiến, luôn tìm kiếm và chau chuốt cho đứa con tinh thần của mình. Hai người cũng đã cùng nhau song ca một số ca khúc nhưng cuối cùng không đưa vào album được vì cả hai đều không thấy hợp.

Không gian âm nhạc mà Thanh Tâm vẽ nên là bức tranh bình dị với những tiếng ghita, tiếng sáo rét rắt, khoan nhặt tạo nên những rung cảm nhẹ nhàng về tình yêu, về cuộc sống, về tình mẫu tử… Thanh Tâm nói, album này cũng chỉ là bước khởi đầu trong quá trình trở lại của chị. Thanh Tâm đang ấp ủ hai dự án và hi vọng sẽ thực hiện được. Một là sẽ thực hiện album theo phong cách world music với những ca khúc cải lương (Thanh Tâm hát cải lương khá ấn tượng. Bố mẹ chị lại là diễn viên cải lương nên có điều kiện để giúp chị). Hai là chị sẽ thực hiện album country với những ca khúc mới.
Sau hơn 10 năm im ắng, Thanh Tâm trở lại vẫn trẻ trung và trong sáng. 

Nói đến sự im ắng của mình trong một thời gian dài, Thanh Tâm cho biết, lấy chồng và hơn 5 năm mới sinh đứa con đầu lòng, rồi sinh thêm con thứ hai, niềm hạnh phúc được làm mẹ, được chăm chút những đứa con của mình đã khiến chị dường như chỉ biết đến gia đình. Và hơn 10 năm đó là khoảng thời gian hạnh phúc và không có gì đáng tiếc cho dù chị phải "im ắng" lâu nhường vậy. Trong cuộc đời luôn có những lựa chọn và khi lựa chọn rồi thì nên hạnh phúc với nó.

Gặp lại ca sĩ Mùa hoa cải sau hơn 10 năm, nhiều người đã ngạc nhiên vì chị đẹp, trẻ và nhẹ nhõm chẳng khác gì thời thanh tân. Thanh Tâm lại nói: “Phụ nữ, ai cũng thích được khen mình đẹp, mình xinh nhưng để có được điều ấy, chị đã có một nền tảng hạnh phúc vững chắc, không vướng bận nhiều”. Chồng chị, ba mẹ chồng luôn ủng hộ chị trong con đường nghệ thuật và luôn yêu quý bạn bè của chị. Thanh Tâm luôn có một không gian âm nhạc của riêng mình để vùng vẫy. Người chồng luôn yên tâm khi vợ đi công tác xa nhà dài ngày, luôn tin tưởng chị. Anh không cầm điện thoại của vợ, không hỏi những câu không cần thiết. Đồng thời, cũng lắng nghe và đóng góp ý kiến vào cách hát của chị với tư cách là một khán giả.
 
Thanh Tâm cũng từng tham gia điện ảnh. Đóng một phim duy nhất, Sông Hồng reo, với vai thứ chính, bộ phim được phát đi phát lại nhiều năm nhân dịp giải phóng thủ đô, Thanh Tâm nói mình đã may mắn khi nhiều người vẫn còn nhớ vai diễn một cô thiếu nữ Hà Nội trong cuộc trường trinh của đất nước. Nhưng rồi chị không bước tiếp ngã rẽ điện ảnh vì nhiều lý do. Và lý do lớn nhất đối với chị là cảm giác Thanh Tâm chỉ thuộc về âm nhạc.

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn