Tận mắt xem “khủng long” 34 kg câu được tại hồ Côn Sơn

Khám pháThứ Năm, 11/11/2010 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Để đưa được con trắm đen khá lớn này lên bờ anh Quang phải nhờ đến sự hỗ trợ của 3 bạn câu khác.

(VTC News) -  Chiều 9/11/2010, tại hồ Côn Sơn, Thị xã Chí Linh (Hải Dương), cần thủ Phạm Văn Quang (TP Hải Dương) đã đưa lên bờ được "cụ" trắm đen nặng gần 34kg sau gần 1 giờ đồng hồ đấu trí và đấu sức.

Để đưa được con trắm đen khá lớn này lên bờ anh Quang phải nhờ đến sự hỗ trợ của 3 bạn câu. Khi con cá được lôi vào gần bờ, một cần thủ đã dùng một lưỡi câu lục khác để móc vào đuôi con cá để nó không chạy thoát.

Con trắm đen nặng hơn 30 kg câu được tại hồ Côn Sơn. 

Đây là "cụ" trắm đen to nhất ở Hải Dương từng câu được tại hồ Côn Sơn - ông Hoàng Kựa chủ hồ Côn Sơn và là người có kinh nghiệm trong nghề câu cá cho hay.

Hồ Côn Sơn, thị xã Chí Linh có diện tích 43ha, với sức chứa hàng trăm ngàn m3 nước. Bao quanh hồ là hệ thống đường dạo, cây cảnh. Hồ không chỉ cung cấp nước cho nông nghiệp mà còn cung cấp nguồn thủy sản phong phú cho địa phương.

Các cần thủ chung vui cùng người câu may mắn. 

Được biết, ở Hải Dương cũng đã từng câu và bắt được các “cụ” cá trắm đen như tại đập Thủy Tinh ở Phả Lại (thị xã Chí Linh) đã từng bắt được cá trắm đen nặng 48kg; đập Đáp Khê, xã Cổ Thành (thị xã Chí Linh) đã câu được cá trắm đen nặng 38kg; tại hồ đảo Cò Chi Lăng Nam (huyện Thanh Miện) đã câu được cá nặng 29,5kg (theo TTXVN).

Cá trắm đen (tên khoa học: Mylopharyngodon piceus) là một loài cá thuộc Họ Cá chép. Cá trắm đen được nuôi để làm thực phẩm và dược phẩm.

Một chiếc vảy cá có đường kính lớn hơn  chiều rộng một chiếc điện thoại Nokia. 

Cá trắm đen có thể có chiều dài lên đến 1 m và nặng đến vài chục kg. Chúng ăn ốc sên, ốc nhồi. Cùng với cá trắm cỏ và cá mè, đây là một trong những giống cá được nuôi phổ biến ở châu Á, được xem là một trong 4 loài cá nuôi quan trọng ở Trung Quốc và đã được người Trung Quốc nuôi hàng ngàn năm nay.

Chúng không phân bố rộng khắp thế giới.

Ở Trung Quốc, cá trắm đen được thích nhất và đắt nhất trong 4 loài cá nuôi và một phần do chế độ ăn uống của chúng nên chúng trở nên hiếm hoi và đắt nhất trong 4 loại cá nuôi phổ biến nhất Trung Quốc (theo Wikipedia).

Tiến Huy
Bình luận