Tân Hoàng Minh với chiến lược kinh doanh mới

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 30/09/2016 15:02:00 +07:00

Nhắc đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay tới thời kỳ “vàng son” của doanh nghiệp này khi bắt đầu khởi nghiệp với ngành kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng xe taxi. Ở thời kỳ ấy, Tân Hoàng Minh đã tạo được dấu ấn cho riêng mình với thương hiệu Taxi V20.

Cũng trong giai đoạn này, Tân Hoàng Minh đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình sang sản xuất các sản phẩm mây, tre đan với thương hiệu Ratex xuất khẩu đi hơn 10 quốc gia trên thế giới và được thị trường đánh giá cao. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại tại đó, với sự nắm bắt thị trường và nhu cầu thực tế của xã hội, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhanh chóng chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản mà trọng tâm là bất động sản cao cấp.

Khi mà khái niệm bất động sản cao cấp còn khá “mơ hồ” ở Việt Nam thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã cho thị trường thấy được định hướng rõ nét của mình trong việc tạo nên các sản phẩm bất động sản hội tụ đủ các yếu tố cho một sản phẩm bất động sản hạng sang. Định hướng phát triển của Tập đoàn này cũng khá rõ nét và hoàn toàn khác biệt so với các doanh nghiệp địa ốc thời kỳ đó. Nếu các doanh nghiệp khác đầu tư những dự án có quy mô lớn và ở các khu vực xa trung tâm thì Tân Hoàng Minh lại chỉ chú trọng vào những dự án gần các hồ lớn ở trung tâm thành phố với số lượng căn hộ của mỗi dự án chỉ khoảng vài trăm căn. Tân Hoàng Minh không chú trọng vào số lượng mà quan tâm tới chất lượng công trình nhiều hơn. Chính vì thế, những dự án của Tân Hoàng Minh xây dựng đều có nét riêng, không lẫn với bất kỳ dự án nào. Không phải ngẫu nhiên mà sau này nhắc đến Tân Hoàng Minh người ta sẽ nghĩ ngay đến những dự án hạng sang, cao cấp, chất lượng và “kén khách”.

Nhìn qua chặng đường phát triển ấy, điều có thể dễ dàng nhận thấy được đó là với bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng tạo được nét đột phát, khác biệt và mang “dấu ấn Tân Hoàng Minh”  rõ nét trong từng sản phẩm. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi người ta vẫn thường nói nhìn vào ông chủ của một doanh nghiệp, nhìn vào thái độ và triết lý kinh doanh của họ thì sẽ thấy được giá trị của sản phẩm mà họ tạo ra. Chỉ cần nhìn vào những sản phầm mà Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tạo ra trong bất cứ lĩnh vực nghành nghề nào thì sẽ thấy được ông chủ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh là một người cầu toàn. Không chỉ là kinh doanh mà còn là đam mê tạo nên những sản phẩm giá trị cho xã hội, đó chính là triết lý kinh doanh của Ông Đỗ Anh Dũng ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Dù tạo ra một sản phẩm nhỏ nhất như những chiếc ghê mây tre đan hay những sản phẩm lớn như một dự án bất động sản cao cấp thì triết lý ấy dường như vẫn chưa bao giờ thay đổi – triết lý kinh doanh với niềm đam mê tạo nên những sản phẩm hoàn hảo. Chính từ triết lý ấy mà trong suốt những năm tháng qua, Ông Đỗ Anh Dũng đã không ngừng tạo nên những sản phẩm bất động sản có một không hai tại thủ đô Hà Nội. Những công trình nhà ở nhưng không đơn thuần chỉ để ở mà còn là một công trình kiến trúc nghệ thuật, nơi hội tụ, kết tinh những vẻ đẹp tinh túy dành cho những người có chung niềm đam mê cái đẹp. Khát vọng tạo nên những sản phẩm bất động sản hạng sang dành riêng cho giới thượng lưu vẫn chưa bao giờ ngừng thôi thúc trong suy nghĩ của Ông Đỗ Anh Dũng. Những sản phẩm đang dần được hình thành qua từng năm tháng đã là minh chứng rõ nhất cho điều này.

B1

 Ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Tuy nhiên, với một con người không ngừng vận động và suy nghĩ, luôn mong muốn được thử thách mình trong nhiều lĩnh vực như ông Dũng thì mọi việc có lẽ chưa thể dừng lại tại đó. Nếu trước đây mục tiêu mà ông Dũng hướng tới khi chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản là việc tạo nên những sản phẩm xa xỉ cho giới thượng lưu thì thời điểm này, ông Dũng đã có suy nghĩ muốn hướng đến đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Chiến lược kinh doanh mới trong thời kỳ này đã được đưa ra để phù hợp với tầm vóc phát triển của Tập đoàn. Vẫn giữ vững đam mê tạo nên những sản phẩm hoàn hảo nhưng sản phẩm của Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ có sự thay đổi ở phân khúc và đối tượng khách hàng. Vẫn là những công trình chất lượng, đẳng cấp nhưng không chỉ giới thượng lưu mới có thể chạm tới, giờ đây sản phẩm của Tân Hoàng Minh sẽ dành cho mọi đối tượng khách hàng – những ai mong muốn được sở hữu một công trình cao cấp, chất lượng và giá thành hợp lý. Cùng với phân khúc mới, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng hướng tới một triết lý kinh doanh mới: hiệu quả, tiến độ và bền vững. Dù ở giai đoạn nào, với phân khúc sản phẩm nào thì Tập đoàn Tân Hoàng Minh vẫn luôn đảm bảo sẽ tạo nên những công trình với chất lượng tốt nhất và bền vững nhất.

B2

 Một dự án trọng điểm khu vực phía Tây nằm trong chiến lược kinh doanh mới của Tân Hoàng Minh

Chiến lược kinh doanh mới của Tập đoàn Tân Hoàng Minh ở trong giai đoạn này có thể nói là hoàn toàn phù hợp với sự phát triển chung của thị trường. Cùng với chiến lược này, thị trường bất động sản chắc chắn sẽ “dậy sóng” khi Tân Hoàng Minh đưa ra những sản phẩm ở phân khúc mới của mình.

Phương Ly
Bình luận
vtcnews.vn