Tân Hoàng Minh và chuyện đường dài mới biết ngựa hay

Kinh tếThứ Ba, 09/12/2014 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Những dự án bất động sản hạng sang và cao cấp của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vẫn được thúc đẩy đầu tư bất chấp khó khăn của thị trường.

(VTC News) - Những dự án bất động sản hạng sang và cao cấp của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vẫn được thúc đẩy đầu tư bất chấp khó khăn của thị trường.

Nhìn vẻ bề ngoài vắng lặng, ít ai có thể ngờ rằng dự án căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis trên đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đang từng bước được hoàn thiện. Bên trong tấm lưới màu xanh phủ lên tòa bộ tòa nhà, hàng trăm công nhân vẫn miệt mài xây vách ngăn, trát tường bao, lắp đặt thang máy và hệ thống cơ điện. Thực tế, bất chấp thị trường bất động sản khủng hoảng, nhiều dự án chậm tiến độ hoặc buộc phải dừng, nhưng D’. Palais de Louis chưa bao giờ dừng thi công.
 
Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh tiết lộ rằng, từ nay đến tháng 6 sang năm, toàn bộ công trình sẽ hoàn thiện ốp đá mặt ngoài mà riêng chi phí ốp đá đã lên đến 150 tỷ đồng. Đồng thời, tất cả hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án cũng như 12 căn hộ mẫu sẽ được hoàn thiện trong thời gian từ nay đến giữa năm sau, khi dự án tái xuất trên thị trường, khách hàng sẽ được mục sở thị dự án sang trọng và đẳng cấp như thế nào. Tất cả những công việc này đều diễn rabên trong tòa nhà nên những ai không tường tận thì khó có thể biết được.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tân Hoàng Minh trong việc thi công dự án đầu tay dựa trên quan điểm “làm nhiều hơn nói”, Tân Hoàng Minh đang chứng minh cho thị trường thấy những hoài nghi về khả năng triển khai những dự án bất động sản hạng sang là không có cơ sở.Ông Dũng có một triết lý là chỉ nói những điều cần nói cho những người cần nghe, còn bản thân thì cố gắng tự làm với tất cả khả năng.

Thị trường bất động sản vừa trải qua một quãng thời gian đầy khó khăn. Đối với những dự án hạng sang của Tân Hoàng Minh không đơn thuần là tác động từ thị trường bất động sản khủng hoảng mà còn xuất phát từ chỗ, các dự án này đều nằm ở các quận nội thành, nên việc hoàn thiện các thủ tục đầu tư, xây dựng và kiến trúc mất nhiều thời gian và công sức.
 
Những dự án bất động sản thông thường mất 2-3 năm chuẩn bị thủ tục là chuyện bình thường. Nhưng dự án D’. Le Roi Soleil mất 5 năm, D’. San Raffles 7 năm Tân Hoàng Minh mới nhận được giấy phép quy hoạch. Dự án Hoàng Cầu phải có tới 36 con dấu của TP Hà Nội mới có thể khởi công. Ngày 7/4/2014 vừa qua, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội mới cấp Giấy phép quy hoạch  cho dự án D’. San Raffles Hàng Bài – Hai Bà Trưng. Ngày 31/3/2014, Sở Quy hoạch – Kiến trúc mới chấp thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ của dự án D’. Le Roi Soleil – Quảng An.

Với tâm huyết cống hiến cho Thủ đô những tác phẩm nghệ thuật trên lĩnh vực kiến trúc, xây dựng và quy hoạch đô thị, Tân Hoàng Minhchấp nhận dành nhiều công sức và chi phí hơn để hoàn thiện từng chi tiết, từng công đoạn một cách hoàn hảo nhất. Bây giờ, người sáng lập ra Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có thể tự tin khẳng định rằng, “thời kỳ khó khăn nhất của Tân Hoàng Minh đã qua rồi”.

Khi được hỏi “liệu có quá sớm để lạc quan như vậy không khi mà phân khúc bất động sản hạng sang vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn?”, ông Dũng quả quyết rằng, không những Tân Hoàng Minh đã vượt qua được khó khăn mà còn bắt đầu chuẩn bị cho thời kỳ cất cánh.

Nếu như những năm trước là giai đoạn tìm kiếm mua đất và chuẩn bị đầu tư, hầu như chỉ có chi mà chưa có thu, thì đến thời điểm này, một số dự án của Tân Hoàng Minh đã tạo ra dòng tiền cho công ty. Với vị trí đắc địa ven hồ Hoàng Cầu, thiết kế đẹp và giá bán hợp lý nên dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu đang bán rất chạy. Giá bán căn hộ cũng đã nhích lên so với một vài tháng trước đây. 

Đặc biệt, trong bối cảnh nguồn nhà ở nội đô không còn nhiều do quyết định hạn chế phát phát triển nhà ở cao tầng khu vực này của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, nên Tân Hoàng Minh có thể yên tâm về triển vọng kinh doanh của D’. Le Pont D’or.

Nhưng D’. Le Pont D’or sẽ không phải là dự án duy nhất tạo doanh thu cho Tân Hoàng Minh trong thời gian tới. Một trong những dự án được kỳ vọng là sẽ tạo thêm sức bật cho Tân Hoàng Minh là D’.Le Roi de Soleil.

Tọa lạc tại số 2 Đặng Thái Mai, D’. Le Roi de Soleil là dự án căn hộ cao tầng để bán duy nhất trên bán đảo Tây Hồ, được cho là ở vị trí tuyệt vời nhất khu vực này với 3 mặt Hồ Tây, 1 mặt sông Hồng. Hiện tại, Tân Hoàng Minh đang điều chỉnh thiết kế căn hộ với diện tích hợp lý hơn và khi tung ra thị trường vào đầu năm tới, D’. Le Roi de Soleil hứa hẹn sẽ trở thành một trong những dự án căn hộ đắt khách nhất thị trường Hà Nội.

Không những thế, Tân Hoàng Minh cũng đang nỗ lực hoàn thiện thủ tục đầu tư và xây dựng để có thể chính thức khởi công tổ hợp D’. Sans Raffles vào trong vòng nửa năm tới. Còn đối với dự án đầu tay là D’. Palais de Louis, Tân Hoàng Minh sẽ tái khởi động bán hàng vào giữa năm tới. Bằng những hàng động thực tế, Tân Hoàng Minh đang chứng minh cho thị trường thấy “đường dài mới biết ngựa hay”.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn