Tân Hoa hậu Hoàn vũ từng ôm cờ Philippines khóc ở 'Hoa hậu Thế giới 2016'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/12/2018 16:50:00 +07:00

Khán giả trên khắp thế giới chắc hẳn vẫn chưa thể quên hình ảnh người đẹp Catriona Gray ôm lá cờ Philippines, rưng rưng khóc trên sân khấu "Hoa hậu Thế giới" cách đây hai năm.

Video: Khoảnh khắc đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Nữ hoàng sắc đẹp Philipines, 24 tuổi, vừa vượt qua 93 đối thủ để đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Đây là chiến thắng không quá bất ngờ và làm hài lòng số đông khán giả. Bởi Catriona Gray được đánh giá cao ngay từ đầu, luôn thu hút truyền thông. Cô có gương mặt đẹp, phong thái tự tin, lôi cuốn.

Ở vòng thi ứng xử của top 3, khi được hỏi về bài học đắt giá nhất trong cuộc đời, người đẹp cho biết cô đã chứng kiến cuộc sống của người dân tại các khu ổ chuột ở Tondo, Manila rất nghèo khổ. Cô luôn tự nhủ bản thân hãy nhìn vào những điều tốt đẹp bên trong, nhìn vào gương mặt bọn trẻ để cảm thấy biết ơn cuộc sống.

"Tôi cũng mang quan điểm này vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, để nhìn nhận mọi vấn đề ở mặt sáng và hiểu xem mình có thể cho đi nhiều hơn bằng cách nào. Tại cuộc thi này, tôi có thể đóng góp trong vai trò một người phát ngôn và tôi nghĩ nếu tôi có thể dạy mọi người về lòng biết ơn, chúng ta sẽ có một thế giới tuyệt vời hơn. Những điều tiêu cực không còn đất để phát triển, và trẻ em có thể luôn giữ nụ cười trên khuôn mặt".

Bật khóc trên sân khấu chung kết Hoa hậu Thế giới

Catriona Gray, sinh năm 1994, là mỹ nhân Philippines đầu tiên chiến thắng ở cả hai cuộc thi hoa hậu lớn nhất quốc gia - Hoa hậu Thế giới Philippines năm 2016 và Binibining Pilipinas 2018. Vẻ đẹp lai của cô (cha là người Australia gốc Scotland) luôn thu hút người đối diện, tỏa sáng giữa đám đông.

Ngay từ khi đến với Hoa hậu Thế giới cách đây hai năm, Catriona Gray đã cho thấy khát khao chinh phục vương miện. Cô được đánh giá là ứng viên số một khi chiến thắng phần thi Hoa hậu Truyền thông, đứng thứ hai Người đẹp tài năng, top 5 Người đẹp Nhân ái.

tan hoa hau hoan vu khoc (1)

Catriona Gray rưng rưng nước mắt ở chung kết "Hoa hậu Thế giới".

Tuy nhiên, trái với dự đoán của số đông, Gray chỉ dừng chân ở top 5 Hoa hậu Thế giới, không có danh hiệu. Kết quả này từng khiến khán giả bức xúc vì nhan sắc của cô nổi bật hơn hẳn Hoa hậu.

Bản thân Catriona cũng hụt hẫng khi vuột mất vương miện Hoa hậu Thế giới. Những hình ảnh cô gái trẻ ôm lá cờ tổ quốc, rưng rưng bật khóc trên sân khấu, sau khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Puerto Rico, được cư dân mạng đồng loạt chia sẻ.

Khi được phỏng vấn về hình ảnh xúc động nghẹn ngào trên sân khấu, Catriona Gray tâm sự cô bật khóc vì khán giả ủng hộ quá nồng nhiệt: "Chính tình yêu thương của họ là lý do khiến tôi rơi nước mắt. Và đúng là tôi cũng cảm thấy thất vọng vì không thể mang vương miện về như một món quà dành cho người hâm mộ".

Trở về từ Hoa hậu Thế giới, Catriona Gray có một năm nghỉ ngơi trước khi tiếp tục theo đuổi giấc mơ nữ hoàng sắc đẹp. Cô chuyển hướng xây dựng hình ảnh sexy, nóng bỏng để đến với Hoa hậu Hoàn vũ.

Thành tích top 5 Hoa hậu Thế giới khiến Catriona Gray được truyền thông đặc biệt chú ý, ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Bangkok, Thái Lan. Kinh nghiệm dày dặn từ các cuộc thi trước đó giúp cô biết cách tỏa sáng trước ống kính, trình diễn với thần thái mạnh mẽ, cuốn hút. Người mẫu kiêm ca sĩ sinh năm 1994 gần như luôn dẫn đầu bảng xếp hạng Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

tan hoa hau hoan vu khoc (2)

Hai năm sau, cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Chiến thắng thuyết phục nhưng vẫn gây tranh cãi

Hai năm sau thất bại ở Hoa hậu Thế giới, Catriona Gray cuối cùng cũng được đội lên đầu vương miện Hoa hậu Hoàn vũ mà cô ao ước và là thí sinh Philippines thứ tư đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ.

Nhan sắc rực rỡ của cô đã được công nhận. Phần đông khán giả ủng hộ kết quả, cho rằng đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Catriona.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những ý kiến khác cho rằng Catriona Gray là gương mặt cũ, có nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" và danh hiệu hoa hậu nên trao cho một gương mặt mới, tiềm năng hơn.

tan hoa hau hoan vu khoc (3) 3

Người đẹp Philippines giành lại hào quang sau thất bại.

Ngoài ra, việc nhan sắc 9X lên ngôi cũng bị cho là được "dọn đường" sẵn khi hai trong số bảy giám khảo là người Philippines - nhà thiết kế Monique Lhuillier, doanh nhân Richelle Singson-Michael. Một giám khảo khác là Hoa hậu Hoàn vũ 1992 Michelle McClean cũng ủng hộ Catriona Gray ra mặt khi bày tỏ sự yêu thích dành cho thí sinh này trên Instagram.

"Catriona Gray có quá nhiều lợi thế, kết quả chẳng khác nào đã được sắp xếp. Nhưng dù sao cũng chúc mừng cô ấy" - một thành viên mạng bình luận.

Người khác nêu quan điểm: "Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thật khó hiểu khi trao vương miện cho người từng thất bại ở Hoa hậu Thế giới cách đây không lâu. Đáng lẽ họ nên có lựa chọn khác, gây bất ngờ hơn".

Mới đây, tổ chức Hoa hậu Thế giới đã gửi lời chúc mừng Catriona Gray trên fanpage chính thức với lời nhắn nhủ "Hoa hậu Hoàn vũ đã có một hoa hậu lý tưởng".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn