Tận dụng chai lọ bỏ đi trồng cả vườn rau xanh mướt quanh nhà

Đời sốngThứ Tư, 13/09/2017 08:00:00 +07:00

Đừng vội vứt những chiếc chai lọ, lốp xe hay xoong chảo cũ mà hãy tận dụng chúng để trồng rau, bạn sẽ có ngay một vườn rau sạch, xanh mướt ngay trong nhà mà không tốn một mét đất nào.

Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang được đặt lên mức cảnh báo cao nhất. Đặt biệt là các loại rau, dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản luôn vượt mức cho phép. Để đảm bảo an toàn cho cả gia đình thì việc tự trồng rau xanh là giải pháp tối ưu. Dù vậy không phải gia đình nào cũng có sẵn quỹ đất rộng rãi để trồng rau. Để khắc phục điều này, bạn có thể tận dụng ngay những loại vật dụng đã bỏ đi ở trong ngôi nhà của mình. 

Sử dụng 2 chiếc xô nhựa, một chiếc khoét rỗng phần thân, một chiếc để nguyên. Xếp chồng hai chiếc xô vào nhau, đổ đầy đất là bạn có thể trồng những loại cây cho thu hoạch củ rất tiện lợi

Đừng vội vứt đi chiếc chảo đã cũ, bạn có thể tận dụng nó để trồng rau mầm sẽ rất tiện lợi.

Chiếc lốp ô tô tưởng như bỏ đi lại có thể tận dụng để trồng rau, quá gọn gàng và tiện lợi. Cách tái chế này rất được ưa chuộng, tuy nhiên lốp xe ô tô cũng không hề dễ kiếm, nếu bạn đang có những chiếc lốp như vậy thì đừng bỏ đi sẽ lãng phí lắm nhé.

Tận dụng những đường ống nước cũ, bạn sẽ có ngay một giàn rau xanh tuyệt đẹp. Không chỉ có rau sạch để ăn, bạn còn có thể tận dụng thành không gian trang trí trên sân thượng hoặc ban công cũng rất đẹp mắt đấy nhé.

Nếu không có sẵn đường ống nước như trên, bạn vẫn có thể tạo cho mình một giàn rau xanh từ những chiếc vỏ chai. Dựng một khung gỗ nhiều tầng rồi gắn những chiếc vỏ chai đã cắt đôi lên giá, thêm đất vào là đã có ngay một giàn rau tiện lợi.

Những chiếc lọ thủy tinh đựng thực phẩm khi đã dùng hết cũng có thể tận dụng để trồng rau. Cố định những chiếc lọ này vào một ván gỗ và gắn trực tiếp vào bức tường bên ngoài nhà hoặc ban công, vừa tiện lợi lại vừa đẹp mắt.

Một cách khác dùng chai nhựa trồng rau khi nhà bạn không có diện tích đủ để đặt chúng xuống đất.

Một hàng rau xanh ngay cạnh cửa sổ vừa tiện lại vừa đẹp mắt

Không chỉ có vỏ chai hay lốp xe mà những tấm vải cũ đã bỏ đi cũng co thể tận dụng để làm thành một giàn rau xanh độc đáo.

Nếu nhà có con nhỏ thì những vỏ hộp sữa bột sẽ trở thành dụng cụ trồng rau siêu hữu ích cho các mẹ.

 Video: Cách trồng rau trên giấy cực đơn giản, tươi ngon và an toàn

Dù là chai nhựa to hay nhỏ, chỉ cần khoét một phần ở thân vỏ nhựa, đổ đất vào là đã có thể trồng rau rồi.

Vườn rau này quả đúng là một tác phẩm nghệ thuật.

Những hộp gỗ xếp so le cũng có thể làm thành 1 giàn rau sạch ngay trên sân thượng ở một góc ban công.

Tận dụng những ống tre đục thành các hố tròn, đổ đất vào và gieo hạt giống. Vậy là bạn đã có ngay những ống rau xanh đẹp mắt rồi.

Thân gỗ mục ở góc vườn cũng có thể thể tận dụng để tái sử dụng vào mục đích trồng rau. Không chỉ an toàn tuyệt đối mà còn rất tiết kiệm nhé.

Cắt đôi chiếc chai nhựa, đầu chai nhỏ gắn vào chiếc đĩa CD đã bỏ đi, sơn màu vào là bạn có ngay một chiếc ly trồng rau đẹp mắt và độc đáo.

Những chiếc cốc hay chén, đĩa bằng sứ cũng có thể tận dụng một cách hoàn hảo để trồng rau.

Giải  pháp trồng rau khoai lang thủy sinh ngay trên những chiếc lọ hoặc cốc thủy tinh.

Những chiếc ấm đun nước đã cũ và hỏng, đừng vứt đi nhé hãy dùng chúng để trồng rau sạch cho cả gia đình.

Chắc chắn đọc đến đây là bạn đã thấy đầy hứng thú và nảy ra đủ ý tưởng cho các kiểu tái chế đồ cũ trong nhà để trồng rau rồi phải không? Vậy hãy lưu lại xem nhà mình có những đồ gì rồi tiến hành ngay và luôn nhé! Tái chế và tận dụng những món đồ cũ trong nhà không chỉ là giải pháp tiết kiệm chi phí mà còn giúp bảo vệ môi trường và đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình đấy nhé.

Như Quỳnh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn