Tận cùng nỗi đau của cô gái mất nửa não, nằm liệt sau tai nạn

Phóng sự - Khám pháThứ Hai, 19/06/2017 07:10:00 +07:00

Mở ống thở dưới cổ, mở ống dưới bụng để trực tiếp đưa thức ăn vào dạ dày là cuộc sống đọa đày của cô gái trẻ sau một lần gặp nạn.

Sáu năm trước, tin Huỳnh Quỳnh Như (17 tuổi), con gái thứ hai của bà Huỳnh Thị Thơ (54 tuổi), bố là Nguyễn Văn Đành (57 tuổi), trú tại số nhà 370 Ấp Bình Phước, xã Bình Chánh, huyện Châu Phú tỉnh An Giang gặp nạn phải phẫu thuật não khiến khu phố không khỏi bàng hoàng.

Khi ấy, Quỳnh Như đang làm công nhân trong công ty giày da tại khu công nghiệp thuộc tỉnh Đồng Tháp. Buổi sáng 1/10, Quỳnh đi làm về, trên địa bàn huyện Lấp Vò, cô bị một xe máy do hai thanh niên cầm lái đâm phải. Sau khi gây tai nạn, hai thanh niên này đã bỏ trốn.

Video: Quỳnh Như tập nói sau khi mất nửa não

“Người ta đưa con tôi vào viện cấp cứu. Trong suốt 6 năm điều trị tại viện, bốn lần vợ chồng tôi năn nỉ kẻ gây tai nạn mới đưa cho tôi được 20 triệu. Sau đó chúng lấy lý do gia đình cá độ, bố bị tai nạn không có tiền đền bù, rồi thôi luôn. Lúc ấy tôi xoay tiền vay mượn khắp nơi không lo được cho con, làm sao còn thời gian để lo đòi hỏi kẻ gây tai nạn đền bù”, ông Đành kể lại.

Khi bị tai nạn, người ta đưa Quỳnh Như cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh An Giang. Sau một ngày, một đêm, bác sỹ báo với gia đình chuẩn bị tinh thần. Ngay chiều hôm đó, bà Thơ xin cho con được chuyển viện lên tuyến trên, bệnh viện Chợ Rẫy.

Một ngày điều trị tại đây, bác sỹ khẳng định sẽ điều trị được cho Quỳnh Như qua cơn nguy kịch nên gia đình bà Thơ bắt đầu xoay tiền mượn khắp nơi. Cũng từ ngày đó, cuộc đời cô gái trẻ mới 17 tuổi đã gắn liền với bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

Có đợt Quỳnh Như phải nằm viện điều trị 1 tuần, có lần 8 ngày, cũng có lần 6, 7 tháng. Đến giờ, bà Thơ chẳng còn nhớ con gái mình nằm viện bao lâu nữa. Bà chỉ biết, ngoài những tài sản có thể bán được, gia đình đã bán hết lấy tiền lo cho con. Số nợ vay ngoài cũng lên đến hơn 200 triệu.

“Thỉnh thoảng, có những đoàn làm thiện nguyện giúp đỡ 5-7 triệu nên gia đình tôi bớt phần nào cơ cực. Nhờ có các mạnh thường quân, tính đến nay, những khoản nợ vay 1,2 triệu vợ chồng tôi lo trả được. Còn khoản nợ 150 triệu có lẽ sẽ rất khó để hai vợ chồng già nhà tôi có thể xoay trả được”, bà Thơ chia sẻ.

Untitled 4

 Nghị lực của cô gái mất nửa não sau tai nạn. Ảnh cắt ra từ clip

Nói về tình trạng sức khỏe của con gái, bà Thơ cho hay: "Hiện giờ, con tôi bị liệt dọc một bên người. Do nằm nhiều nên phần mông bị thối, loét hết cả. Các bác sỹ phải mở ống khí quản ở cổ chứ con bé không thể thở bằng mũi nữa. Dạ dày cũng được mở một ống dẫn để trực tiếp đưa thức ăn từ ngoài vào chứ con tôi không thể nhai, nuốt như người bình thường được. Mỗi bữa, đến giờ ăn hai ông bà thay nhau xay thức ăn, mở nắp ống dẫn và đưa vào dạ dày cho con gái. Cực lắm cô ạ”.

Không chỉ thế, sau tai nạn, các bác sỹ siêu âm và phát hiện trong thận của Quỳnh Như có nước. Vì vậy, cô phải uống thuốc trường kỳ. Bình thường một ngày cô phải uống 3 lần thuốc. Nhưng có thời điểm gia đình quá khó khăn nên không có tiền mua thuốc cho cô uống khiến Như đau đớn vật vã. Lúc được cô bác ở xa quan tâm ủng hộ thì Quỳnh Như được uống đủ thuốc mỗi ngày.

“Do đường sá đi lại khó khăn, con tôi lại bị liệt dọc người bên phải nên mỗi lần đưa nó đi khám rất khổ sở. Hiện giờ mỗi tháng Quỳnh Như phải dùng hết gần 1 triệu tiền thuốc”, bà Thơ nghẹn ngào.

Trước đây gia đình bà Thơ thuộc diện hộ nghèo. Xây dựng gia đình và có 3 người con nhưng kinh tế khó khăn nên ông bà vẫn chưa dựng được một căn nhà để ở. Thấy thương cảm, mẹ bà Thơ cho vợ chồng con gái một mảnh đất nhỏ chừng 4m chạy dọc ngay cạnh nhà mình để dựng lều sống tạm. Thấy hoàn cảnh khó khăn, UBND xã cùng tổ chức từ thiện dựng một ngôi nhà tình nghĩa cấp cho gia đình bà. Kể từ đó gia đình bà Thơ không được diện hộ nghèo nữa. Cho đến khi Quỳnh Như gặp tai nạn, khó khăn lại bủa vây, cái nghèo lại quẩn quanh họ.

Công việc kiếm sống hàng ngày của bà Thơ là dặm lúa thuê, nhổ cỏ thuê. Mỗi ngày được 80-100 ngàn. Chồng bà, ông Đành cũng không có công việc ổn định. Ai thuê gì ông cũng làm, lúc thì đi phụ hồ, lúc thì đi rắc phân lúa thuê, tiền công một ngày cũng được chừng 120 -150 ngàn.

18620026_1641753185897979_8946075533953639117_n

Sau một thời gian phẫu thuật, tóc của Quỳnh Như đã mọc.

Quỳnh Như là con gái lớn, sau Quỳnh còn hai người em, dù đang ở độ tuổi đi học nhưng cả hai đều phải nghỉ học đi làm thuê trên Bình Dương để lấy tiền phụ giúp gia đình.

Nói về hoàn cảnh gia đình bà Huỳnh Thị Thơ, ông Nguyễn Văn Ngong, trưởng ấp  Bình Phước (xã Bình Chánh, Châu Phú, An Giang) nhận định: “Gia đình bà Thơ là một gia đình khó khăn trên địa bàn. Trước đây họ thuộc diện hộ nghèo, được nhà nước cho vay vốn, cấp bò cho làm kinh tế, cấp nhà để ở.

Từ ngày con gái bà Thơ bị tai nạn nguy kịch, phía cơ quan chức năng cũng có những hỗ trợ nhất định để giúp đỡ gia đình này. UBND xã có chu cấp một khoản hơn 300.000/tháng cho cháu Quỳnh Như và cho người nuôi cháu”.

Mặc dù được hỗ trợ từ nhiều phía, trong đó có các nhà hảo tâm nhưng thực sự gia đình này còn rất nhiều khó khăn. Rất mong các mạnh thường quân quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ để gia đình họ bớt phần nào cơ cực, ông Ngong cho biết thêm.

Số nợ hơn 100 triệu hai vợ chồng bà Thơ khó có khả năng chi trả. Hàng tháng, mặc dù được bảo hiểm hỗ trợ nhưng gia cảnh vẫn rất túng quẫn. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ họ để cuộc sống của gia đình bà được tốt hơn.

Video: Mắc bệnh lạ, bé 4 tuổi nhìn như ông lão 80

Dương Tuệ Mẫn
Bình luận
vtcnews.vn