Tấn công bằng vũ khí hoá học ở Syria: Mỹ tuyên bố sẽ tìm ra chân tướng

Thế giớiThứ Ba, 10/04/2018 07:08:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các tướng lĩnh quân đội để thảo luận về tình hình xung quanh vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào thị trấn Douma của Syria và gọi đây là hành động tàn ác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết quyết định lớn về vấn đề Syria sẽ được đưa ra tại cuộc họp nội các trong 24 – 48 giờ tới, sau khi ông Trump phát hiện được ai là người phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào Douma, Đông Ghouta, Syria.

“Đây là vấn đề về nhân đạo và không thể cho phép nó diễn ra”, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố. Khi được hỏi về lựa chọn quân sự tại Syria, ông Trump nói không có điều gì nằm ngoài bàn thảo luận.

DaWmd3WW4AAgF0Z

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đưa ra quyết định lớn về Syria trong vòng 48 giờ tới. (Ảnh:  Rania Khalek)

Ngày 8/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Matxcơva và Tehran hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar Assad thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào khu vực thị trấn Douma.

Tuy nhiên, cả Nga, Iran và Syria đều phủ nhận hoàn toàn cáo buộc này và tuyên bố đây là cuộc tấn công giả mạo được thực hiện nhằm đổ tội cho Damascus.

Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Ngoại giao Nga phủ nhận mạnh mẽ toàn bộ những cáo buộc về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria, được một số tổ chức phi chính phủ tại Syria lan truyền, bao gồm cả tổ chức “Mũ bảo hiểm trắng” vốn nổi tiếng với việc tạo dựng thông tin giả mạo về tình hình Syria.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn