Tấn công bằng dao trên xe buýt ở Đức: Ít nhất 9 người bị thương

Thế giớiThứ Bảy, 21/07/2018 07:26:00 +07:00

Chiếc xe chở khoảng 70 người đang trên đường đi qua Kücknitz, thành phố Lübeck, miền Bắc nước Đức thì một người đàn ông bất ngờ dùng dao đâm vào nhiều hành khách.

Sự việc xảy ra vào ngày 20/7, theo đại diện cơ quan cảnh sát trong số 9 người có 6 người bị thương do dao đâm, 3 người khác bị thương do ngã. 

dam-ngan-cong-bang-dao-o-phap-1

 Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: EPA)

Một nhân chứng cho biết tài xế xe buýt dừng xe ngay lập tức khi vụ tấn công xảy ra và cố gắng mở cửa cho hành khách. Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó được cho là người đàn ông Đức gốc Iran, 34 tuổi. Nghi phạm đeo kính đen và mặc áo khoác mùa đông khi đi xuống cuối xe và bắt đầu rút dao đâm vào nhiều hành khách. 

Theo truyền thông địa phương, khi sự việc xảy ra có một xe cảnh sát xuất hiện gần hiện trường, do đó nghi phạm bị bắt giữ nhanh chóng. Cảnh sát cho biết chưa có dấu hiệu nào cho thấy nghi phạm là người cực đoan chính trị.

Dù vậy, người phát ngôn cơ quan công tố Đức cho biết không thể ngoại trừ điều gì kể cả khả năng kẻ tấn công có mục đích khủng bố. Cảnh sát tìm thấy chất gây cháy bên trong ba lô của nghi phạm.

Trong số các nạn nhân có một thanh niên bị thương nặng khi đỡ một nhát dao cho một người phụ nữ lớn tuổi và bị kẻ tấn công đâm vào ngực.

Video: Đâm dao vào đám đông ở London, nhiều người bị thương

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn