Tân binh xô đổ kỷ lục của Ozil tại Arsenal là ai?

Thể thaoThứ Năm, 06/07/2017 07:52:00 +07:00

Alexandre Lacazette chính thức gia nhập Arsenal và trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của đội chủ sân Emirates.

Tân binh giá kỷ lục của Arsenal là ai?

Alexandre Lacazette gia nhập học viện của CLB Lyon từ năm 7 tuổi và gắn bó với đội bóng này trong suốt 19 năm chơi bóng. Chân sút sinh năm 1991 nổi lên không sớm, nhưng cũng không quá muộn. Lacazette chỉ nhận được sự chú ý trong 3 mùa giải gần đây, tương ứng với khoảng thời gian từ 23 đến 26 tuổi của anh.

Clip: 3 bàn thắng đẹp của Lacazette mùa 2016/17

Cầu thủ này đã khoác áo tất cả các cấp đội tuyển trẻ của Pháp, từ U16 đến U21. Lacazette chính là người đã ghi bàn quyết định mang về cho đội U19 nước này chức vô địch châu Âu năm 2010. Dù vậy ở cấp đội ĐTQG, cựu tiền đạo của Lyon vẫn chưa bén duyên khi mới ra sân 2 trận cho Les Bleus.

Arsenal cần gì ở Lacazette?

HLV Wenger đã có trong tay một tiền đạo đá chính của đội tuyển Pháp là Olivier Giroud. Vậy tại sao ông lại chi ra số tiền kỷ lục để mua về cầu thủ mới ra sân 2 lần cho Les Bleus và thậm chí còn không được HLV Didier Deschamps cho dự Euro 2016?

Trên thực tế, Arsenal đã theo dõi Lacazette từ vài năm trước. HLV Wenger cần thời gian để kiểm chứng sự ổn định của chân sút này và Lacazette đã chứng tỏ được điều đó.

Trong 3 mùa giải gần nhất, tiền đạo sinh năm 1991 đã ghi tổng cộng 92 bàn cho Lyon trên mọi mặt trận. Anh là cầu thủ người Pháp đầu tiên đạt hiệu suất hơn 20 bàn/mùa trong 3 mùa giải liên tiếp tại Ligue I kể từ sau thời của Jean Pierre Papin.

2

 Lacazette có thành tích ghi bàn rất ổn định ở Ligue 1.

Ngoài ra theo thống kê của Sky Sports, Lacazette là người có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao nhất (38,9%) trong 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu ở mùa giải 2016/17. Tốc độ của anh không phải là quá ấn tượng, nhưng những pha xoay sở trong phạm vi hẹp của anh đủ nhanh để khiến các hậu vệ đối phươgn phải vất vả.

Lacazette cũng có thể hoạt động rộng khi cần thiết. Điều này mang lại cho anh một điểm cộng khi so sánh với người đồng hương Giroud, cầu thủ chỉ được đánh giá cao ở khả năng tì đè và làm tường. 

Lacazette gia nhập Arsenal như thế nào?

Việc Arsenal chiêu mộ thành công Alexandre Lacazette có công rất lớn của LĐBĐ thế giới. Nếu FIFA không ban hành một lệnh cấm vào tháng 6, HLV Arsene Wenger khó có cơ hội ký hợp đồng với chân sút người Pháp.

2

 Lacazette suýt cập bến Atletico Madrid.

Cuối mùa giải 2016/17, trong lúc Arsenal đang thất thế ở cuộc đua vào top 4 Ngoại Hạng Anh, Lacazette tuyên bố anh chỉ muốn tới một CLB được dự Champions League. Không lâu sau đó, chủ tịch CLB Lyon là Jean Michel Aulas xác nhận tiền đạo 26 tuổi đã đạt thỏa thuận sơ bộ để gia nhập Atletico Madrid.

Tuy nhiên tình thế đã thay đổi hoàn toàn khi CLB của Tây Ban Nha bị FIFA cấm chuyển nhượng đến hết năm 2017. Biến cố bất ngờ khiến Lacazette có phần lưỡng lự trong việc lựa chọn bến đỗ mới. Anh nói rằng vẫn muốn gia nhập Atletico Madrid, nhưng lại để ngỏ khả năng chuyển tới một đội bóng nào đó ở giải Ngoại Hạng Anh.

Theo tờ Le Parisien, HLV Wenger đã tranh thủ cơ hội này để tiếp cận Lacazette. Cuối cùng, như người hâm mộ đã được chứng kiến, anh trở thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử của Arsenal.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn