Tân binh Việt kiều ghi điểm với HLV Miura

Thể thaoThứ Sáu, 02/10/2015 05:56:00 +07:00

Tuyển Việt Nam vs Iraq: Buổi tập chiều 1/10 của đội tuyển Việt Nam chủ yếu xoay quanh các miếng phối hợp phòng ngự khu vực từ những tình huống cố định.

(VTC News)- Buổi tập chiều 1/10 của đội tuyển Việt Nam chủ yếu xoay quanh các miếng phối hợp phòng ngự khu vực từ những tình huống cố định.

Trước đối thủ Iraq vượt trội về thể hình, điều HLV Miura lo ngại chính là khả năng chơi bóng bổng của các học trò. Ở buổi tập chiều qua, HLV Miura đã yêu cầu Công Phượng, Thành Lương, Văn Quyết, và Huy Toàn thay nhau sút phạt từ những vị trí được chỉ định để hàng thủ rèn khả năng phòng ngự.
HLV Miura thậm chí còn yêu cầu cả các tiền đạo lui về hỗ trợ và kèm người từ xa với ý đồ chơi pressing, áp sát trên toàn mặt sân. Trong bài tập này, tân binh Đặng Văn Robert tỏ ra khá hiệu quả trong những pha không chiến nhờ thể hình tương đối tốt của mình.
Đặng Văn Robert
 Đặng Văn Robert (áo xanh) đang thể hiện được khả năng của mình. (Ảnh: VFF)
Ngoài ra, cầu thủ Việt kiều này cũng thể hiện được khả năng đọc tình huống và xử lý bóng cả ở những lần đóng vai "quân xanh" bằng cách ghi bàn vào lưới đối phương. Hơn 1 lần trung vệ của ĐKVĐ V-League 2015 B.Bình Dương đã được ông thầy Miura tỏ ý khen ngợi.
Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng rất đáng được quan tâm là Công Phượng, ở buổi tập chiều nay anh chủ yếu thực hiện những pha tạt bóng cố định theo ý đồ của HLV là căng ngang vào cho đồng đội phía trong dứt điểm. Vì vậy tiền đạo xứ Nghệ vẫn chưa có dịp thể hiện kỹ năng săn bàn từ chấm đá phạt của mình.
Về tình hình chấn thương, Phi Sơn vẫn phải tập riêng cùng chuyên gia Kubo Shinichi. Trong khi đó, Dương Thanh Hào sau buổi tập đầu tiên cùng toàn đội cũng đã phải rút lui nhường chỗ cho hậu vệ trẻ Tiến Duy do chấn thương cơ háng.
Chiều nay, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyên trên sân trung tâm đào tạo Viettel.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn