Tân binh V-League CLB TP.HCM: Chờ cuộc 'cách mạng' của phó chủ tịch Lê Công Vinh

Thể thaoThứ Ba, 03/01/2017 13:40:00 +07:00

Sau quyết định giải nghệ “quần đùi áo số”, chân sút số 1 của ĐT Việt Nam là Lê Công Vinh bắt đầu trải nghiệm mới với chức danh Phó Chủ tịch CLB TPHCM và mang đến rất nhiều thay đổi ở tân binh của V.League 2017.

Việc Công Vinh được mời giữ vai trò Phó Chủ tịch của CLB TPHCM có 2 mục đích: Thứ nhất, đó là tận dụng kinh nghiệm cũng như uy tín, ảnh hưởng của Công Vinh – với tư cách một ngôi sao và cầu thủ thành đạt nhất ở môi trường bóng đá Việt Nam - trong giới bóng đá, góp phần xây dựng, quản lý CLB TPHCM.

Thứ hai, do đội bóng thành phố mới vừa lên hạng nên họ cũng cần một ngôi sao có thể thu hút giới truyền thông, khán giả và dư luận như Công Vinh trong thành phần đội bóng, nhằm tạo tiếng vang cũng như sự quan tâm, chú ý.

Cong-Vinh-3

Công Vinh có đủ thành công với bóng đá Việt Nam

Trên thực tế, bước đầu Công Vinh đã làm được những điều mà chính CLB TPHCM cũng như người hâm mộ mong muốn đối với đội bóng tân binh này.

Quyết định thanh lí hợp đồng với 6 cầu thủ đã kí trước đó với Trưởng đoàn Trần Đình Huấn của Công Vinh gây ra làn sóng tranh cãi mạnh mẽ và kéo tho một bộ phận báo chí vào cuộc. Trên thực tế, CV9 đã tinh tế và khéo léo giải quyết sự vụ theo hướng nhẹ nhàng, êm thấm cho cả đôi bên.

Thậm chí, chính cựu đội trưởng ĐT Việt Nam còn “đấu tranh” để đòi quyền lợi cho 6 chân sút bị CLB TPHCM sa thải và điều này đã được lãnh đạo đội bóng chấp thuận. Một phi vụ nhỏ là màn ra mắt của Phó Chủ tịch Công Vinh và cuối cùng, đội bóng tân binh này cũng như Vinh được “hưởng lợi” khi đồng loạt xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông.

Tân Phó Chủ tịch của đội bóng mang tên Bác cũng thông tin đến báo giới nhiều thay đổi tích cực của đội bóng này ở mùa giải 2017.

Ví dụ như CLB sẽ trang bị phòng thay đồ một cách hiện đại nhất, kèm theo đó là những thiết bị đi kèm như bồn tắm nước lạnh và ngâm đá nhằm hồi phục thể lực cho các cầu thủ sau trận đấu mà ở Việt Nam ít có CLB nào có được.

cong-vinh-8

Công Vinh sẽ làm tốt nhiệm vụ phó chủ tịch CLB TP.HCM?

Đây được xem là ý tưởng của Lê Công Vinh, bởi anh đã thi đấu nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều nền bóng đá tiên tiến trên thế giới nên việc phát triển đội bóng theo mô hình chuyên nghiệp và hiện đại là điều cần phải hiện thực hóa.

Thậm chí mới đây nhất, Công Vinh cho biết CLB TP.HCM sẽ không đóng quân ở SVĐ Thống Nhất và toàn bộ cầu thủ của họ sẽ trú ngụ tại một khách sạn hiện đại trên địa bàn quận 5 (TPHCM), cách SVĐ Thống Nhất khoảng 15 phút di chuyển.

Rõ ràng phép tính “an cư rồi mới lạc nghiệp” của Công Vinh đang đánh vào tâm lí các cầu thủ bởi việc được ăn ở, sinh hoạt trong điều kiện tiện nghi và được quan tâm, chăm sóc sẽ tạo được sự thoải mái cũng như tinh thần hưng phấn của các cầu thủ mỗi khi thi đấu trên sân nhà.

Clip: Công Vinh tố bị cầu thủ Malaysia chơi xấu

Rồi việc chiêu mộ trợ lí hậu cần Huỳnh Tấn Trí Thông của An Giang lên phục vụ cho tân binh V.League cho thấy sư nhanh nhạy của Công Vinh trong cách dụng người. Ai cũng rõ Trí Thông đã có thâm niên gắn bó với 2 đời HLV trưởng ở ĐTQG là Miura và Hữu Thắng, được đánh giá cao khi có kinh nghiệm và trách nhiệm công việc, thông qua những lần được triệu tập lên làm nhiệm vụ ở các ĐTQG.

 
Với sự chuyên nghiệp, tính cách và những gì thể hiện trong sự nghiệp, Công Vinh có thể làm tốt nhiệm vụ của một nhà quản lý bóng đá

Chủ tịch LĐBĐ TPHCM Trần Anh Tú từng nhận xét: "Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp, nhiều năm chơi bóng đá đỉnh cao và khoác áo ĐTQG, từng thi đấu ở nhiều môi trường nên có sự trải nghiệm, kiến thức và hiểu biết. Với sự chuyên nghiệp, tính cách và những gì thể hiện trong sự nghiệp, Công Vinh có thể làm tốt nhiệm vụ của một nhà quản lý bóng đá…”.

Và trên thực tế, những gì Công Vinh trên cương vị mới đã và đang làm ít nhiều để lại dấu ấn tích cực với một đội bóng non trẻ mới lên V.League, vốn chưa gây dựng được niềm tin như CLB TPHCM.

Có thể, mọi thứ mới chỉ bắt đầu và những gì Công Vinh làm được có chút “màu mè”, cần phải chờ đợi thời gian, thực tế kiểm chứng khi không phải cái gì cựu thủ quân ĐTQG làm với tư cách lãnh đạo cũng được ủng hộ. Bản thân Vinh với tính cách, con người vẫn luôn gây ra những tranh cãi bên cạnh việc đánh giá tích cực, tiêu cực trái ngược nhưng đó là điều không thể tránh khỏi.

Và cần, nên ủng hộ những cái mới, với rất nhiều thử thách mà ngay với chính Công Vinh với vị trí Phó Chủ tịch và được trao quyền phủ cả cái bóng lên đội bóng tân binh này, cũng là một thử thách để bắt đầu một hành trình mới của sự nghiệm, sau khi chia tay nghiệp “quần đùi, áo số”.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn