Tân binh tuyển Việt Nam tự tin tranh suất đá chính với Xuân Trường

Thể thaoThứ Ba, 20/03/2018 14:58:00 +07:00

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc tin rằng anh có thể cạnh tranh sòng phẳng với Lương Xuân Trường để giành suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam.

Trong 23 tuyển thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập, Hồ Khắc Ngọc là 1 trong 4 cái tên lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ 25 tuổi vẫn chưa hết bất ngờ và không tin vào điều đó cho tới khi nhận được thông báo chính thức.

"Quế Ngọc Hải gọi điện báo tin em có tên trong danh sách. Em phải hỏi lại xem có thật không, sau đó có thông báo chính thức mới tin", Khắc Ngọc chia sẻ. 

"Lần đầu được triệu tập lên đội tuyển quốc gia thì em hơi bất ngờ một chút. Người nhà cũng rất vui mừng và cảm thấy vinh dự khi em được gọi".

MC0A1656

 Hồ Khắc Ngọc (áo vàng) đạt phong độ cao trong màu áo SLNA.

Tiền vệ của SLNA xứng đáng góp mặt ở ĐTQG sau những màn trình diễn ấn tượng đầu mùa giải 2018. Hồ Khắc Ngọc thể hiện phong độ rất tốt với vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của đội bóng xứ Nghệ, đặc biệt là trong trận thắng 2-0 trước nhà vô địch Malaysia Johor Darul Ta'zim ở AFC Cup. 

Với lối chơi kỹ thuật, được đánh giá cao về khả năng điều phối bóng và đặc biệt là những đường chuyền dài có độ chuẩn xác cao, Khắc Ngọc có thể là đối thủ cạnh tranh suất đá chính với Lương Xuân Trường. Cá nhân tiền vệ sinh năm 1992 rất tự tin vào cơ hội chen chân vào đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam.

"Những lời khen là động lực để em cố gắng thi đấu càng ngày càng hoàn thiện hơn. Em tự tin có thể cạnh tranh sòng phẳng, tự tin là mình sẽ có vị trí trong đội hình xuất phát", Khắc Ngọc cho biết.

Video: Khắc Ngọc kiến cho Phan Văn Đức ghi bàn vào lưới Johor

Để chuẩn bị cho lần tập trung đầu tiên này, Khắc Ngọc đã trao đổi với đàn em Phạm Xuân Mạnh để tìm hiểu về phong cách của HLV Park Hang Seo. Tiền vệ sinh năm 1992 hi vọng có thể thích nghi nhanh chóng và gây ấn tượng để mở ra cơ hội tham dự AFF Cup 2018.

"Đêm qua em có hỏi Xuân Mạnh xem cách tập luyện với HLV Park Hang Seo ra sao", Khắc Ngọc cho biết.

"Mạnh nói HLV Park dễ gần, các buổi tập không căng thẳng như HLV Toshiya Miura hồi xưa. Em từng tập với HLV Miura 1 lần và thấy hơi căng thẳng một chút, nhưng dù gì thì khi vào tập thì em cũng phải tập hết mình. Nếu có cơ hội thì mình phải cố gắng phấn đấu để được thi đấu AFF Cup cuối năm nay."

Khắc Ngọc nằm trong nhóm cầu thủ sẽ lên tập trung đội tuyển Việt Nam từ ngày 23/6, sau khi thi đấu vòng 3 V-League cho CLB. Ngày 22/6, anh và đồng đội ở SLNA sẽ chạm trán Than Quảng Ninh trên sân nhà.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng).

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lâm Anh Quang (SHB Đà Nẵng), Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hóa), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Phan Văn Đức, Hồ Khắc Ngọc (SLNA).

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Công Phượng (HAGL).

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn