Tẩm xăng đốt cả nhà: Hung thủ lãnh án chung thân

Pháp luậtThứ Tư, 14/05/2014 03:20:00 +07:00

(VTC News) - HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Đình Điệp mức án tù chung thân khi gây ra cái chết thương tâm cho ba người thân.

(VTC News) - HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Đình Điệp mức án tù chung thân khi gây ra cái chết thương tâm cho ba người thân.

Ngày 12/5, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hải Phòng mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Trần Đình Điệp (tức Hiệp), SN1987, trú tại thôn Xích Thố, xã Hồng Thái (An Dương, Hải Phòng).

Theo cáo trạng, Trần Đình Điệp và vợ là Nguyễn Thị Luyến, SN1986, có 2 con gái là cháu Trần Như Ngọc, SN 2007 và cháu Trần Thu Huyền, SN 2008, sống chung với bố mẹ đẻ là ông Trần Đình Hậu, SN 1960 và bà Nguyễn Thị Lên, SN 1962, tại thôn Xích Thố, xã Hồng Thái (An Dương, Hải Phòng).

Quá trình chung sống, vợ chồng Điệp có vay của ông Hậu, bà Lên 1 chỉ vàng.
TAND TP Hải Phòng, huyện An Dương, tẩm xăng đốt cả nhà, 3 ông cháu tử vong
Hai đứa trẻ chết trong đau đớn bởi chính hành vi của người bố - Ảnh MK 
Khoảng 20h ngày 17/3/2013, vợ chồng Điệp cùng 2 con đi từ quê chị Luyến (xã Thuận Thiên, Kiến Thụy, Hải Phòng) về nhà. Tại buồng ngủ của vợ chồng Điệp, ông Hậu có đòi số vàng mà vợ chồng Điệp vay trước đó, nhưng chị Luyến không nhất trí trả... Hai bên đã có lời qua tiếng lại và xảy ra giằng co.

Thấy vậy, Điệp và bà Lên vào can ngăn nhưng không được, Điệp bức xúc đe dọa “còn đánh nhau nữa thì tôi đốt nhà”. Nói là làm, Điệp lấy can xăng ở gần giường ngủ đổ vào khu vực ông Hậu, chị Luyến đang giằng co và 2 cháu Ngọc, Huyền cùng bà Lên đang ngồi trên giường.

Sau đó, Điệp ném can nhựa đựng xăng xuống đất rồi dùng bật lửa châm khiến ngôi nhà bùng cháy. Hậu quả khiến ông Hậu, bà Lên, chị Luyến và 2 cháu Ngọc, Huyền bị bỏng nặng. Đến ngày 18, 19, 20/3/2013, ông Hậu và các cháu Ngọc, Huyền lần lượt tử vong. Ngay sau khi xảy ra sự việc,  Điệp đã bị Công an huyện An Dương bắt giữ.

Tại phiên Tòa, Điệp quanh co chối tội, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào chứng cứ, tài liệu, kết quả tranh tụng tại tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đình Điệp mức án tù chung thân.

Trước đó, ngày 18/12/2013, TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án này. Tuy nhiên, Trần Đình Điệp đã phủ nhận lời khai tại Cơ quan điều tra, không đồng ý với cáo trạng của Viện KSND TP Hải Phòng.

Bị cáo Điệp cho rằng chính ông Hậu là người đổ xăng, phóng hỏa khiến ông Hậu cùng hai cháu gái bị tử vong. Bị cáo cho rằng, khi mới bị tạm giữ Điệp có khai nhận mình là người hất xăng, châm lửa nhằm nhận tội cho bố. Điệp khai “bố đã già yếu, không thể chịu được cảnh tù…”

Trình bày trước Tòa, bà Nguyễn Thị Lên cũng khai nhận, khi xảy ra vụ cãi vã giữa ông Hậu và con dâu, bà Lên đang giặt tại giếng nước ngay cạnh phòng ngủ của vợ chồng Điệp.

Thấy chồng cùng con dâu to tiếng, bà Lên trở vào trong nhà để cùng Điệp can ngăn vụ cãi vã giữa bố chồng, nàng dâu. Bà Lên khai báo, ông Hậu là người mang can xăng từ gian nhà ngoài vào nơi vợ chồng Điệp ngủ, giữa ông Hậu và Điệp xảy ra giằng co, can xăng đổ tung tóe, ông Hậu là người châm lửa.

Lúc này, ông Hậu còn phì phèo điếu thuốc trên miệng. Chị Luyến cũng khai nhận tại tòa, chính bố chồng là người đổ xăng, châm lửa khiến ông Hậu cùng hai người cháu gái bị thiệt mạng.

Trước hai nhân chứng trực tiếp của vụ án cùng bị cáo có những lời khai khác với kết luận điều tra, cáo trạng, HĐXX không thể làm rõ hành vi phạm tội của Trần Định Điệp.

HĐXX đã quyết định trả hồ sơ vụ án về lại Cơ quan CSĐT - Công an TP Hải Phòng để điều tra lại.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn