"Tám" với ca sỹ Kim về chủ đề "nhạy cảm"

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/04/2011 04:05:00 +07:00

(VTC News) - 10h sáng thứ 6, ngày 22/4, rapper 9x Kim sẽ chia sẻ với cộng đồng mạng về mọi khúc mắc trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn.

(VTC News) - 10h sáng thứ 6, ngày 22/4 trên Mạng xã hội VN Go.vn, rapper 9x Kim sẽ chia sẻ với cộng đồng mạng về mọi khúc mắc trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn.

>> Đặt câu hỏi cho ca sỹ Kim
“Em là con trai, em nghe nói thuốc tránh thai có thể ngừa mụn. Vậy em có uống được không?”; “Bạn trai cứ đòi em quan hệ. Em sợ nhưng lại không dám từ chối. Em phải làm sao?”; “Có khi nào uống thuốc rùi mà vẫn có thai được không?”…

Ca sĩ Kim. 
Rất nhiều những câu hỏi về sức khỏe sinh sản, về giới tính của các bạn trẻ khiến những người hiểu biết phải giật mình. Chính cảm giác xấu hổ khi phải nói chuyện sinh lý, chính việc âm thầm tự tìm hiểu mà không tiếp cận được nguồn thông tin chuẩn xác đã dẫn các bạn trẻ đến những hậu quả đau lòng. Thà "vẽ đường cho hươu chạy", chỉ dẫn cho giới trẻ biết để tránh, còn hơn để nó chạy quáng chạy quàng rồi lao xuống vực.

Clip Kim đọc tuyên truyền về tình dục an toàn. 
Clip ca nhạc mang nội dung Giáo dục giới tính ở trên chính là một cách làm hiệu quả, giúp cho bạn trẻ hào hứng và thoải mái hơn khi tiếp cận với vấn đề nhạy cảm này.

Nhân vật chính trong clip trên là ca sĩ Kim. Cũng giống như bao bạn trẻ, Kim từng rất mơ hồ về sex và coi đó là một vấn đề nhạy cảm, không dám nói cùng ai. Nhưng rồi Kim tham gia vào chuyến đi xuyên Việt nhằm mục đích tuyên truyền về HIV/AIDS và tình dục an toàn. Kim tự sáng tác các ca khúc về vấn đề này để việc tuyên truyền được hiệu quả và dễ dàng. Thông điệp của các ca khúc đó chính là: Hãy nói về sex một cách cởi mở và nghiêm túc.

Mới đây nhất chương trình truyền hình myGo8 số 18 cũng đã bàn về chủ đề Giáo dục giới tính. Kim là khách mời. Những quan điểm cởi mở và thẳng thắn về chuyện tình dục an toàn và sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi vị thành niên đã được Kim và 3 MC của chương trình là Bốc Đồng, Chỉn Chu, Điệu chia sẻ.

Trailer chương trình. 
Sau khi chương trình phát sóng đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt của khán giả. Các câu hỏi, những trăn trở bức xúc đã được các khán giả gửi trực tiếp về hòm mail của chương trình. Với mong muốn tạo sự cởi mở và gần gũi để chia sẻ về vấn đề Giáo dục giới tính, Mạng Việt Nam mở cuộc giao lưu trực tuyến “Tôi và bạn nói về giáo dục giới tính” vào lúc 10h thứ Sáu ngày 22/4/2011.

Ca sĩ Kim cùng 3 MC của chương trình sẽ tiếp tục chat với khán giả về mọi khúc mắc trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn.

Ngay bây giờ mọi khán giả quan tâm đến vấn đề trên có thể đặt câu hỏi tại blog của myGo8 Tôi và bạn nói về Giáo dục giới tính.

P.N

 

Bình luận
vtcnews.vn