Tâm thư xúc động của người cha lần đầu lên chức gửi cho con gây 'bão' mạng

Đời sốngThứ Tư, 11/10/2017 13:00:00 +07:00

Chỉ sau vài giờ xuất hiện, đoạn tâm thư của ông bố này đã thu hút hàng ngàn lượt like, comment và chia sẻ.

Được biết, tác giả của bức tâm thư gửi con trai mới chào đời gói gọn trong 1 từ “chua xót này” là Nguyễn Thanh Tùng, anh hiện đang sinh sống tại Hà Nội.


Tâm sự của ông bố trẻ hút nghìn like


Cô vợ hạnh phúc được bố và con gửi tâm thư ngay khi vừa mới sinh xong

Ông bố trẻ cho biết con trai đầu lòng của anh và người vợ vừa chào đời ngày 10/10 mới được 1 ngày tuổi. Bức "tâm thư" này được anh viết vội trong buổi trưa về nhà nghỉ ngơi trước khi quay trở lại vào viện chăm hai mẹ con. 

"Mình không nghĩ là 1 status cho con của mình có thể nhận được nhiều bạn quan tâm vậy đâu. Cả ngày mình ở trên viện cùng vợ nên cũng không có thời gian để ý facebook nhiều. Mình cũng vui vì suy nghĩ của mình lại làm nhiều bạn thích thú như vậy".

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi xin đăng lại lá thư xúc động này như một món quà nhỏ dành tặng cho tất cả những ai lần đầu làm bố. Lá thư cũng như một lời khẳng định ngọt ngào rằng, không chỉ con cái mà người vợ cũng là một phần đặc biệt quan trọng trong cuộc đời mỗi người đàn ông.


Chân dung Thanh Tùng- ông bố trẻ gây bão mạng xã hội hiện nay

Con trai của bố!

Con trai đậu đậu của bố ơi, sau này khi con trưởng thành, nếu con hỏi bố, cảm nhận khi được lên chức, cảm giác làm bố thế nào, thì bố sẵn sàng trả lời cho con nghe ngay. Đó là cảm giác nếm trải được sự CHUA XÓT đến tột cùng ....

Sao lại CHUA XÓT? Làm bố cơ mà? Đó phải là niềm hạnh phúc mà không chỉ tôi mà biết bao đấng mày râu trên thế giới ao ước có được chưa?

Là vì ......

CHUA XÓT khi nhìn người bạn đời, nhìn mẹ của cu Đậu ngân ngấn nước mắt đi theo cô y tá chuẩn bị vào phòng để sinh. Cánh cửa phòng chờ đóng sầm lại cứ như đang quay lưng với mình, phải chăng là cả 1 thế kỷ dài đằng đẵng đang chờ tôi trước mắt????

CHUA XÓT khi đến giây phút mà mình được nghe rất nhiều người nói lại, nhưng đến khi chính bản thân mình được gặp bé Đậu thì mẹ nó vẫn phải chiến đấu với cơn đau quằn quại hàng nhiều tiếng đồng hồ. Người vợ mệt phờ phạc, huyết áp tụt tốc độ chóng mặt, rồi lại phải nằm chờ trong sự cô đơn 1 mình, ko có ai chăm bẵm kề bên.

CHUA XÓT khi 1 người phụ nữ vốn mảnh khảnh xinh đẹp, giờ lại phình to như 1 quả bóng, rồi lại nhanh chóng xì hơi để lại dấu ấn là sự nhăn nheo, những vết rạn nứt, khuôn mặt xanh xao, kèm theo là nỗi ám ảnh khi phải đối diện với chính diện mạo của mình trong sự bàng hoàng, bỡ ngỡ và suy sụp.

Video: Nghiên cứu sốc - Đàn ông càng nhiều tuổi càng dễ sinh con trai thông minh 

CHUA XÓT khi một người nằm trong giới được cả thế giới công nhận là yếu ớt lại đang phải chịu những cơn đau đến tận cùng, đau cả ngoài, đau cả trong, đau cả cũ, đau cả mới, đau từ gốc đau đến ngọn, đau, đau, đau và đau đến nỗi mà cả đời những người đàn ông, cũng không thể hình dung sẽ đau thế nào.

Những tiếng gào thét đau đớn vang cả hành lang lúc nửa đêm trôi qua từng phút mà tôi đang nghe, những nỗi đau cả về tinh thần và cả về thể xác mà không thể tả thành lời, cũng không có ngòi bút nào có thể viết lên được nỗi đau đấy, ai có thể thấu hiểu? Ngay cả 1 người chồng, 1 người trụ cột trong gia đình như tôi cũng không thể.

Ruột gan đang dần thắt lại, trái tim như thu nhỏ chỉ bằng 1 hạt cát mà 1 cơn gió thổi là bay, không có 1 chút sức chống cự nào vì đau xót... Tôi ước, tôi ước gì đây?

Tôi đang bế trên tay niềm hạnh phúc lớn lao nhất cuộc đời tôi rồi, vậy mà tôi còn phải ước gì nữa trong giờ phút này sao? Đúng, tôi ước gì bản thân mình có thể chịu thay vợ những nỗi đau thể xác, đổi cho vợ được sức khoẻ của bản thân hiện tại.

Tại sao tôi thì không có nổi 1 cơn đau nào hành hạ, còn cô ấy, 1 sinh linh yếu ớt thì lại phải chịu? Lúc đau thì không dám khóc, lúc đói thì không được ăn 1 bữa đầy đủ những món yêu thích. Mệt cảm thấy như không thể chịu được nữa rồi nhưng vẫn ko được nghỉ ngơi, không được chợp mắt ngủ vì cơn đau hành hạ.

Các cụ dạy là sinh ra trên đời, nếu ăn được ngủ được mới là tiên, mới là sướng, nhưng người phụ nữ, vừa mang trong mình thiên chức lớn lao, nặng nề gánh trên đôi vài gầy yếu ớt, giờ lại không được ăn, không được ngủ? Vậy thì sung sướng dành cho cô ấy ở đâu? Tạo hoá ơiiiii, trời đất ơiiiii.

Nếu các bạn lại hỏi tôi, tôi có hạnh phúc khi được làm cha, làm bố không, thì tôi chắc chắn không chỉ trả lời với các bạn, mà sẽ trả lời cho cả thế giới, rằng thì là, tôi sẽ hét lên: TÔI HẠNH PHÚC LẮM, nhưng hạnh phúc là vì tôi đã có 1 người nâng khăn sửa túi tuyệt vời hơn tất cả mọi thứ trên cuộc đời này này !

Yêu vợ của anh và con trai rất nhiều... 

Đấy, con trai bố nghe hết tâm tư của bố rồi đấy, thế nên là Đậu đậu lớn thật thật nhanh, và 2 bố con mình , 2 chiến binh không bao giờ khuất phục để cùng bảo vệ mẹ của con, con nhé ❤ !

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn