Tàu Philippines đâm chiến hạm Mỹ: Cha thuỷ thủ hi sinh nghẹn ngào kể phút cuối của con trai

Thế giớiThứ Sáu, 23/06/2017 11:26:00 +07:00

Cha của thuỷ thủ chia sẻ về câu chuyện xảy ra ngay trước khi con trai và 6 đồng đội khác hi sinh trong khoang ngập nước của chiến hạm USS Fitzgerald.

Trò chuyện với Brooke Baldwin, phóng viên của CNN, ông Darrold Martin, cha của Xavier Martin, 1 trong 7 thuỷ thủ hy sinh sau vụ đâm giữa chiến hạm Mỹ và tàu hàng chia sẻ trong nghẹn ngào: "Nó là con trai tôi, là anh hùng trong mắt tôi và cũng là người bạn thân nhất của tôi".

Ông cho biết, khoảng 36 phút sau vụ va chạm, Xavier Martin, đứa con duy nhất của ông đã cố gọi cho ông qua ứng dụng WhatsApp nhưng không thành công. Tuy nhiên, ông Martin không cảm thấy tiếc vì điều đó.

1

 Thuỷ thủ Xavier Martin hy sinh trên tàu chiến hạm Mỹ.

"Tôi nghĩ rằng không có cha mẹ nào muốn nghe con mình nói lời từ biệt trước khi chết, vì vậy, cảm ơn Chúa, tôi đã không nghe cuộc gọi đó. Tôi sẽ cố gạt ra khỏi đầu những ỹ nghĩ về cảnh tượng đứa con trai của tôi đang ngụp lặn trong cái chết, phải khóc lóc trong sợ hãi, la hét và tôi là cha nó mà bất lực", người cha vừa kể vừa cố gắng kìm nén cảm xúc.

Người cha cũng chia sẻ những chuyện ngày xưa lúc ông phải một mình nuôi Xavier Martin khôn lớn ở Halethorpe, bang Maryland, Mỹ. 

"Khi nó sinh ra, tôi là người cắt dây rốn cho nó. Tôi đã ôm nó trong tay và nói cha sẽ không bao giờ rời xa con", ông kể lại.

Vụ va chạm giữa tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald và tàu chở hàng ACX Crystal mang cờ Philippines vào đêm 17/6 khiến mạn phải của USS Fitzgerald thiệt hại nặng. Sau va chạm, 7 thủy thủ Mỹ đã thiệt mạng vì kẹt trong khoang ngập nước.

Đây là một trong những vụ đâm tàu nghiêm trọng nhất đối với Hải quân Mỹ kể từ những năm 1990. Nguyên nhân tai nạn vẫn đang được điều tra.

Nguyễn Ly (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn