Tâm sự đẫm nước mắt của nữ sinh Đại học Ngoại thương Hà Nội bị ung thư máu

Giáo dụcThứ Bảy, 25/08/2018 08:28:00 +07:00

Nằm trên giường bệnh chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nữ sinh Vân Anh (ĐH Ngoại thương Hà Nội) chia sẻ hy vọng nhanh chóng khỏe bệnh để có thể tốt nghiệp, ra trường có công việc ổn định, đỡ đần cha mẹ và em trai.

Nụ cười hiền dịu, khuôn mặt rạng rỡ và giọng nói trầm ấm là ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp Vân Anh (nữ sinh 21 tuổi Đại học Ngoại thương Hà Nội) khi đang nằm điều trị ung thư tại Viện Huyết học và truyền máu TƯ.

Căn bệnh ung thư máu hành hạ và cướp đi cuộc sống bình yên của Vân Anh từ những ngày đầu tháng 8 khi em vừa tròn 21 tuổi, độ tuổi đẹp nhất trong cuộc đời với đầy ước mơ, hoài bão, tình yêu. Câu chuyện cảm động về cô gái này được chia sẻ mạnh mẽ trên các diễn đàn của Đại học Ngoại thương Hà Nội.

39935446_2155464101343820_7749259056648290304_n

 Vân Anh lấy nụ cười để chống chọi với bệnh tật. (Ảnh: Lưu Ly)

Từ khi biết mình mắc bệnh Lơ xê mi cấp thể M2 (ung thư máu), Vân Anh chưa bao giờ từ bỏ niềm tin vào cuộc sống.

Gặp Vân Anh sau 2 ngày hóa trị tại bệnh viện, em tâm sự: “Hóa trị đau lắm chị à. Sau hơn một tuần nằm điều trị tại đây, em bắt đầu hóa trị lần đầu từ ngày 21/8 và 23/8 là lần thứ hai. Bác sỹ nói, do sức khỏe em yếu nên cách hai ngày hóa trị một lần mà không thực hiện liên tiếp.

Sau những lần hóa trị, cơ thể em rất mệt mỏi, có lúc bị sốt, buồn nôn, đau dạ dày... cùng nhiều triệu chứng khác, ăn không ngon và khó ngủ.

Có thể em còn phải điều trị ở đây dài. Xong đợt hóa trị này sẽ là đợt thăm khám định kỳ...”.

Trong lúc nói chuyện, dù phải bịt khẩu trang, tuy nhiên ánh mắt rạng rỡ, biết cười vẫn thể hiện sự lạc quan sau cặp kính.

Vân Anh cũng cho biết: "Ngày 9/8, em được bố mẹ đưa đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Ở đây, bệnh viện chẩn đoán em bị ung thư máu nên gia đình chuyển em lên Viện Huyết học và Truyền máu TƯ để kiểm tra lại lần nữa. Và, các bác sỹ cũng khẳng định em bị căn bệnh quái ác này".

Sự động viên của gia đình, thầy cô giáo, bạn bè là động lực giúp Vân Anh vượt qua quãng thời gian vừa qa.

“Em rất cảm ơn cô Thủy (Phó Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương) và đặc biệt thầy Quân (giảng viên của trường) đã dành cho em sự quan tâm đặc biệt. Ngoài ra, bạn bè cũng đến thăm và chia sẻ với em rất nhiều. Chính sự quan tâm, những lời động viên đó giúp em có thêm nghị lực. Em sẽ không bao giờ từ bỏ niềm tin vào cuộc sống”.

Cô gái xinh xắn cũng hy vọng nhanh khỏe để giúp đỡ bố mẹ, chăm sóc em trai không may mắn bị bại não và ra trường được làm công việc yêu thích”, Vân Anh xúc động bày tỏ.

Được biết, Vân Anh đam mê ngành Du lịch nên đã tìm hiểu và thi đỗ Đại học Ngoại thương Hà Nội. Tại đây, Vân Anh được biết đến là cô lớp trưởng say mê các hoạt động tình nguyện. Ngoài việc học trên trường, Vân Anh còn đi làm thêm để có tự lập về mặt tài chính.

Mọi đóng góp ủng hộ cho nữ sinh Vân Anh, bạn đọc có thể gửi về:

- Nguyễn Thị Vân Anh, khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. SĐT: 096 992 9787.

 - Báo điện tử VTC News- Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- TK số: 0002 100 024 8991 - CN Lạc Trung - Hà Nội.

Trân trọng cảm ơn!

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn