Tâm sự của nàng dâu từ khi bị mẹ chồng ghét cay đắng đến khi được yêu thương hết mực

Đời sốngThứ Hai, 20/11/2017 08:00:00 +07:00

Câu chuyện của một cô gái trẻ ở Huế dưới đây sẽ là động lực cho rất nhiều bạn gái khác khi đang ở trong tình trạng bị gia đình người yêu cấm cản chuyện yêu đương.

Với những người đã và đang bị gia đình của người yêu phản đối thì câu chuyện của bạn Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1992, hiện đang sinh sống tại Huế) sau đây sẽ khiến bạn thêm tin tưởng rằng, để bố mẹ người yêu quý mình cũng không phải là không thể, cho dù trước đó, bạn từng bị ghét cay ghét đắng đi nữa.

Kể về câu chuyện tình yêu của mình, Thanh hài hước: “Chồng em hơn em 14 tuổi. Lúc em 10 tuổi, có gặp anh ấy một lần rồi, khi tới nhà họ hàng chơi. Mà lúc ấy anh đã 24 tuổi, có nghĩ kiểu gì cũng không thể ngờ là có ngày chúng em nên duyên vợ chồng. Mãi tới Tết năm 2015 gặp lại, khi anh ấy về Huế chơi, anh mới để ý tới em, rồi nhờ người mai mối. Lúc ấy, em vẫn hồn nhiên gọi chồng mình là chú. Nhận lời yêu rồi, cũng là yêu xa vì anh làm ở ngoài Bắc, còn em làm trong Đà Nẵng”.

Mặc dù khoảng cách tuổi tác khá lớn nhưng mối quan hệ của Thanh và chồng lại rất được gia đình cô ủng hộ. Nguyên nhân, Thanh chia sẻ: “Chồng em thật thà lắm, lúc nào cũng hỏi gì đáp nấy, chẳng giấu giếm cái gì. Tới cả chuyện trước khi yêu em, có yêu ai, bao lâu mà bố em hỏi cũng khai hết. Mà anh cũng chăm chỉ làm ăn nữa. Một mình anh bươn chải từ năm 16 tuổi khi ra Bắc để lập nghiệp mà”.

Theo lời Thanh kể thì mặc dù cũng là người Huế như Thanh, nhưng chồng của cô sớm ra Bắc làm việc.Và tại đây, anh có duyên làm con nuôi của một gia đình người Hà Nam. Như lời Thanh kể thì hai ông bà rất yêu quý chồng cô, luôn coi như con trong nhà. Thế nên mới có chuyện cô bị mẹ nuôi của chồng gọi điện mắng: “Nó có người yêu rồi, con đừng liên lạc với nó nữa”, trong khi thực tế là chồng của Thanh lúc đó không có quen ai khác ngoài cô. Tất cả chỉ vì bà ủ mưu giới thiệu cho con trai một cô gái gần nhà vì sợ anh yêu Thanh thì sẽ vào Huế với cô và bà mất con trai.

Không chỉ gọi một lần, mẹ gọi khá nhiều lần tới nỗi em thấy phiền hết sức. Có lần cáu quá, em nói với mẹ rằng bác bảo anh đừng gọi hay nhắn tin gì cho con nữa nhé, con thấy phiền lắm ạ. Khi ấy, tình cảm của em dành cho anh ấy chưa đủ nhiều mà lại bị ngăn cản, cấm đoán từ phía nhà anh ấy như thế nên em cũng nản. Em thì muốn buông lắm rồi nhưng anh thì đấu tranh tới cùng.

Em bảo anh ấy là mẹ ghét em như vầy, sau này có cưới nhau về thì sống sao nổi. Thôi, thà bây giờ đau khổ còn hơn sau này khổ cả đời. Nhưng anh thuyết phục em là nếu sau này cưới thì về ở riêng chứ không có ở chung. Hồi ấy, có những lúc đi nhậu say về, buồn quá, chồng em còn đấm tay vào tường tới chảy máu, trách mẹ vì phá hạnh phúc của con”, Thanh nhớ lại.

Gia đình nhỏ của Thanh

Vì yêu và quyết tâm cưới Thanh nên chồng của cô, sau một lần biết mẹ nuôi lại gọi điện mắng cô nên ngay ngày hôm sau đã vào Huế xin cưới cô. “Em tính không đồng ý. Nhưng bố mẹ em thì nằng nặc bảo em nên cưới anh ấy. Mẹ em còn lấy lí do đi xem bói, thầy bảo chúng em rất hợp nhau, lấy anh thì sướng lắm vì anh hiền, vứt đâu nằm đó để thuyết phục em. Em lúc ấy, gật đầu cưới đại, cũng nghĩ tới chuyện nếu mà không ở được thì li hôn”. Vậy là, đám cưới được diễn ra, bất chấp việc mẹ nuôi của Thanh không muốn có con dâu ở xa. Thanh về làm dâu với nỗi lo lắng về việc “sống chung với mẹ chồng”. 

Video: Lê Phương từng bị mẹ chồng ghét vì lớn tuổi hơn Trung Kiên

Sau khi tổ chức đám cưới, vợ chồng Thanh về Hà Nam, nơi chồng Thanh đang làm việc. Hai vợ chồng sống chung với bố mẹ nuôi của chồng cô khoảng nửa tháng trong khi chờ ngôi nhà mà chồng cô mua đang sửa chữa. Nhưng trái với lo lắng của cô, mẹ chồng cô không hề tỏ ra ghét bỏ cô như trước đó.

Mẹ chồng tâm sự với Thanh: “Nó thẳng thắn quá đi. Ngày xưa, không phải mẹ ghét con mà mắng con mà mẹ chỉ sợ chồng em lấy con xong bỏ vào Huế nên mẹ mới nói vậy. Chứ mẹ biết con chịu ra đây thì đời nào mẹ làm thế”. Sau hôm cưới, mẹ chồng Thanh còn mua quần áo và đồ lót cho cô. Điều này khiến Thanh nhớ mãi vì ngoài mẹ đẻ cô ra, chưa ai tự tay mua quần áo cho cô như thế cả.


Mẹ chồng của Thanh, người đã yêu con dâu bằng cả trái tim dù trước đó từng ngăn cấm

Em dậy sớm đi chợ, bà không cho. Em mà dậy lúc 6 giờ thì bà dậy từ 5h30, dậy sớm hơn để đi trước em. Rồi bà trốn đi, không cho em theo vì sợ em dậy sớm vất vả”, Thanh chia sẻ về việc mẹ chồng chăm sóc cô những ngày mới làm dâu.

Sau khi nhà sửa xong thì vợ chồng Thanh đi ở riêng. Mặc dù bố mẹ chồng cô không thích, muốn hai vợ chồng ở gần ông bà nhưng vẫn đồng ý. Mẹ chồng Thanh không vì việc này mà xa cách các con. Cô kể: “Ra ngoài Bắc, em mở quán bún bò Huế bán ăn sáng. Vậy là mẹ chồng dậy từ 4 giờ sáng để đi chợ, mua thịt, nhặt rau giúp em. Sau đó, bà còn phụ em bán hàng tới 7 giờ thì mới về đi làm”.

Bây giờ, từ chỗ bị “xua đuổi”, Thanh lại được mẹ chồng hết mực yêu thương, thậm chí còn cưng hơn cả con trai của bà. Mỗi khi hai vợ chồng có xích mích, lúc nào bà cũng bênh con dâu và đòi “xử con trai”. Khi nào con dâu không nấu cơm là bà mang xuống cho. Hàng tháng, mỗi khi lãnh lương, bà đều cho cháu tiền sữa, mua quần áo cho ba mẹ con Thanh. Thấy con dâu vất vả trông hai đứa con, bà còn đòi đem đứa lớn lên nhà để bà nuôi đỡ. 

Việc Thanh từ chỗ bị “ghét cay ghét đắng” lại được yêu thương, thậm chí, trở thành “bạn thân với mẹ chồng". Mỗi khi nhắc lại chuyện cũ, mẹ chồng còn mở điện thoại, cho Thanh nghe lại đoạn ghi âm lúc chồng cô say, nói với mẹ rằng “Trên đời này, con hận hận nhất người nào không cho con cưới bà xã con” rồi  mẹ chồng và con dâu lại cười xòa.

Nói về mối quan hệ hiện tại của mình và mẹ, Thanh tâm sự: “Em nghĩ là sống với nhau mới hiểu lòng nhau. Mình sống có tâm thì không ai phụ mình bao giờ. Đừng bao giờ nhìn bề ngoài mà đánh giá một con người. Trước đó, mẹ không hiểu em nên không thương em và em không hiểu mẹ nên cũng sợ mẹ. Nhưng bây giờ, em thấy hài lòng về gia đình chồng, về mẹ chồng, về chồng của em.

Những việc mẹ làm cho vợ chồng em, em thấy rất biết ơn và luôn ghi nhớ. Mặc dù chưa có điều kiện, không có nhiều tiền nhưng cốt ở tấm lòng, khi nấu được món gì ngon, em cũng mang lên mời hay vào dịp lễ tết, em cũng mua chút quà tặng bố mẹ”.

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn