Tắm nước nóng có thể đốt calo tương đương 30 phút đi bộ

Sức khỏeThứ Sáu, 04/10/2019 06:40:00 +07:00

Nghiên cứu chỉ ra, ngâm mình trong bồn tắm nước nóng và thư giãn có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo không mong muốn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi nhà sinh lý học thực hành tại Đại học Loughborough, Anh, cho thấy, nam giới tắm nước nóng trong một tiếng ở nhiệt độ 40°C sẽ đốt cháy khoảng 140 calo.

Tắm nước nóng còn làm giảm lượng đường trong máu cao nhất, hiệu quả hơn so với việc tập thể dục. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

tam nuoc nong

 

Tuy nhiên nghiên cứu chỉ thực hiện với cơ thể đàn ông nên không chắc rằng, phương pháp này có hiệu quả đối với phụ nữ. Kết quả còn tùy thuộc vào trọng lượng và kiểu cơ thể của mỗi người nên có thể mang đến những hiệu quả khác nhau. 

Giới khoa học tin rằng, nguyên lý này hoạt động vì cơ thể chúng ta tạo ra cái gọi là "protein sốc nhiệt" khi nhiệt độ cơ thể tăng. Nó xảy ra với người tập thể dục hoặc khi cơ thể được "sưởi ấm thụ động". Protein sốc nhiệt được giải phóng để phản ứng với sự căng thẳng, vì vậy chúng góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tuy nhiên, tắm nước nóng không thể thay thế hoàn toàn hoặc có hiệu quả tối đa bằng tập thể dục. Ví dụ, so với tắm nước nóng, bạn có thể đốt cháy khoảng 630 calo nếu đạp xe trong cùng khoảng thời gian. Hoạt động cũng mang lại những lợi ích khác cho sức khỏe, bao gồm ngăn ngừa nhiều bệnh nghiêm trọng như đột quỵ, huyết áp cao và rối loạn tâm lý.

Tắm nước nóng trong một tiếng đồng hồ có thể là một hoạt động bổ sung trong trường hợp bạn không thể tập thể dục đúng cách và dành cho những người cần kiểm soát lượng đường trong máu.

Một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục đều đặn là điều tối quan trọng đối với một cuộc sống lành mạnh. Ngoài ra, khám phá những cách mới giúp chúng ta cải thiện sức khỏe cũng là một điều thú vị, thậm chí đây còn là một hoạt động dễ dàng, không rắc rối và giúp chúng ta thư giãn.

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn