Tấm lòng 2 phụ nữ Hà Nội với cậu HS không có tay chân

Thời sựThứ Tư, 01/06/2011 02:55:00 +07:00

(VTC News) - Đ’Roeng là một cậu học trò nghèo người J’rai, bị ảnh hưởng chất độc màu da cam với biểu hiện bên ngoài là không có tay, chân.

(VTC News) - Nay Đ’Roeng là một cậu học trò nghèo người J’rai, bị ảnh hưởng chất độc màu da cam với biểu hiện bên ngoài là không có tay, chân. 

Sáng 31/05, tại Cục Thuế tỉnh Gia Lai, bà Nguyễn Thị Phượng- nguyên cán bộ Cục thuế Hà Nội đã tặng em Nay Đ’Roeng (buôn Ji A, xã Krông Năng, huyện Krông Pa, Gia Lai) một máy vi tính VENR Dell 5700 nhằm giúp em thực hiện mong ước của mình.

Nay Đ’Roeng là một cậu học trò nghèo người J’rai, hiện em đang là học sinh lớp 11 trường Dân tộc nội trú huyện Krông Pa. Bằng ý chí và nghị lực phi thường của mình, em đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn về thể xác lẫn tinh thần vì bị ảnh hưởng chất độc màu da cam với biểu hiện bên ngoài là không có tay, chân. 

 Cậu học trò Nay Đ’Roeng bên cạnh những đôc giả khâm phục nghị lực của em

Bà Nguyễn Thị Phượng biết đến và khâm phục ý chí, nghị lực vượt khó phi thường của Nay Đ’Roeng thông qua phương tiện thông tin đại chúng từ năm 2005, từ đó bà đã thường xuyên liên lạc, viết thư động viên em.

Hiện bà Phượng đã nghỉ hưu và thực hiện ý nguyện ấp ủ nhiều năm qua là gặp mặt Nay Đ’Roeng trực tiếp và trao em món quà động viên em luôn cố gắng theo mong ước vào đại học của mình.

Cũng tại buổi gặp gỡ này, bà Nguyễn Thị Thuận- Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Tổng Cục Thuế đã tặng Nay Đ’Roeng một bộ sách Tin học căn bản và thiết bị truy cập 3G của Viettell miễn phí trong 1 năm.

Yến Viễn


Bình luận
vtcnews.vn