Tâm huyết của ông chủ Tân Hoàng Minh

(VTC News) - Thoạt nghe những gì Tân Hoàng Minh tuyên bố về những dự án bất động sản hoành tráng, nhiều người sẽ nghĩ, ông chủ tập đoàn này chơi ngông hoặc không thì cũng quá liều lĩnh.

Nhưng phải theo dõi kỹ và lần theo từng bước đi cũng như nhìn vào thực tế những gì tập đoàn này đã và đang làm mới thấy được tầm nhìn và tâm huyết của ông Đỗ Anh Dũng, người sáng lập và là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tân Hoàng Minh.
               

 

Hơn chục năm trước, Tân Hoàng Minh đã nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh vận tải với thương hiệu taxi V20. Nhưng sau đó, Tập đoàn này đã từ bỏ vận tải và chuyển trọng tâm kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản. Tiếng tăm của Tân Hoàng Minh lại "nổi như cồn" từ ba năm trước khi tung ra dự án căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis với giá bán lên đến 145 triệu đồng/m2.

Cũng từ đó, giới bất động sản lại càng ngạc nhiên khi biết Tân Hoàng Minh còn sở hữu nhiều lô đất ở vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội và lên kế hoạch phát triển một chuỗi dự án bất động sản cao cấp và hạng sang. Kể cả lúc thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp phải chuyển hướng đầu tư sang phân khúc nhà ở trung bình và giá rẻ thì Tân Hoàng Minh vẫn kiên trì với chiến lược đã vạch sẵn.
               

 

Rõ ràng, Tân Hoàng Minh không làm theo kiểu “đánh nhanh, thắng nhanh”. Tâm huyết của ông Dũng là xây dựng cho Thủ đô những dự án bất động sản mang đậm tính nghệ thuật, hoàn hảo đến từng chi tiết và tạo ra diện mạo mới cho đô thị.

Bởi thế, dù thị trường biến động, nhiều lời ra tiếng vào khi tình hình kinh doanh dự án đầu tay khó khăn, nhưng ông Dũng vẫn thể hiện niềm đam mê vô tận và sự can đảm để theo đuổi tới cùng những đam mê đó.

Triết lý kinh doanh của ông chủ Tân Hoàng Minh là mang tới cho khách hàng một sản phẩm hoàn chỉnh và vươn tới sự hoàn hảo. Đích đến của Tân Hoàng Minh sẽ là những “kiệt tác vượt thời gian” chứ không nhằm tìm kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Bởi thế, Tân Hoàng Minh cực kỳ kỹ tính trong việc lựa chọn vị trí để phát triển dự án.

Ông Dũng kể rằng, thời điểm chục năm trước, Tân Hoàng Minh có cơ hội đầu tư những dự án lớn ở dọc đường Láng – Hòa Lạc hay bán đảo Linh Đàm, nhưng lại lựa chọn con đường khó khăn hơn là tìm kiếm những khu đất ở trung tâm thành phố đủ lớn để có thể phát triển thành bất động sản cao cấp.

Mà những khu đất này lại rất hiếm, giải tỏa rất tốn tiền bạc và công sức, nhiều doanh nghiệp lớn khác cũng không đủ dũng cảm để nhảy vô. Khó nhưng Tân Hoàng Minh vẫn kiên trì theo đuổi, dù có dự án mất vài năm, thậm chí có dự án tốn gần chục năm mới giải tỏa xong.
               

 

Trong tính toán của ông Dũng, yếu tố đầu tiên tạo nên giá trị bất động sản là vị trí mà những lô đất của Tân Hoàng Minh ở nội đô như tại 22-24 Hàng Bài, số 2 Đặng Thái Mai hay ven hồ Hoàng Cầu là rất hiếm.

Cho dù thị trường bất động sản đổ vỡ, bong bóng hay trầm lắng, những khu đất này vẫn giữ giá trị và tính thanh khoản luôn luôn có chứ không giống những dự án ven đô.

Nhờ sự lựa chọn mang tính an toàn mà cho đến thời điểm này, Tân Hoàng Minh không những vẫn giữ được các khu đất đắc địa của mình ở khu vực nội đô mà còn không ngừng tiếp tục tìm kiếm những cơ hội mới.


Đó là xét theo khía cạnh đầu tư, còn trong thâm tâm, ông Dũng có mong ước lớn lao hơn, đó là góp phần xây dựng nên diện mạo mới của khu vực trung tâm Hà Nội.

Ông Dũng kể rằng, nhiều người nước ngoài đến trung tâm Hà Nội mà không nghĩ họ đang ở trung tâm bởi trong mắt họ, trung tâm của những thành phố lớn là những tòa nhà cao tầng rực sáng ánh đèn, đường phố tập nập chứ không phải là những ngôi nhà thấp tầng đang xuống cấp.

Đối với ông Dũng, những gì mang tính lịch sử và văn hóa vẫn phải gìn giữ, nhưng cần phải cải tạo khu vực trung tâm, biến nơi đây thành khu vực phát triển mạnh mẽ, như thế mới tạo được động lực cho sự phát triển.

Vì thế, trong lúc các doanh nghiệp khác ào ạt đầu tư ra ven đô thì Tân Hoàng Minh lặng lẽ tìm kiếm những khu đất còn sót lại ở nội đô có thể phát triển được, những nhà máy phải di dời, để hiện thực hóa mong muốn làm đẹp diện mạo Thủ đô.

Ông Dũng tâm niệm, một mình Tân Hoàng Minh thì không thể tạo nên một cục diện mới, nhưng nếu mỗi doanh nghiệp đóng góp một ít, như những gì Bitexco hay Vingroup đã làm, thì chắc chắn, trong tương lai không xa, bộ mặt khu vực trung tâm của Hà Nội sẽ có sự đổi thay.

Ông Dũng tâm sự rằng, trong cuộc sống thì ai cũng cần tiền và làm bất động sản thì lại càng cần phải có nhiều tiền.

Nhưng khi đã ở tuổi ngũ tuần, đã thành công trong kinh doanh bất động sản từ hàng chục năm về trước tại TP. HCM mà hầu như không ai biết, thì ông không muốn làm giàu cho mình nữa, mà muốn làm nên một sự nghiệp.

Và khi đã muốn làm thành một sự nghiệp thì không được tính đến tiền, và cái mà ông muốn làm “là những công trình thật tốt cho xã hội, được xã hội đánh giá và chấp nhận”.

Do đó, mặc dù có lúc doanh nghiệp gặp khó khăn vô cùng, nhưng ông Dũng vẫn quyết tâm và tin rằng sẽ vượt qua được bởi ông luôn nghĩ con đường mình đi là con đường đúng.

“Những sản phẩm bất động sản tốt ở những vị trí đắc địa và hiếm có ở trung tâm thành phố sẽ được người tiêu dùng chấp nhận, đồng thời, cũng sẽ được các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư đồng hành,” ông Dũng khẳng định.

Không dừng ở lời nói, ông Dũng đang chứng minh bằng những hành động thực tế. Tân Hoàng Minh vẫn đang âm thầm hoàn thiện dự án căn hộ siêu sang D’. Palais de Louis và dự tính sẽ chào bán trở lại vào giữa năm với với một chiến lược kinh doanh mới phù hợp với điều kiện thị trường.

Tân Hoàng Minh cũng đang điều chỉnh thiết kế dự án D’. Le Roi Soleil ở Hồ Tây và sẽ chính thức khởi công dự án vào quý II/2015.

Còn dự án căn hộ cao cấp D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu thì đã bắt đầu tạo ra dòng tiền cho công ty khi tình hình kinh doanh tiến triển tốt và giá bán đã nhích lên.

Ông Dũng tự tin khẳng định rằng, thời điểm khó khăn nhất đối với Tân Hoàng Minh đã qua, nên không có lý do gì mà ông phải từ bỏ tâm huyết xây dựng những dự án bất động sản thành những kiệt tác vượt thời gian.


Hạnh Dung
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN