Tạm hoãn phiên tòa ly hôn của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo

Pháp luậtThứ Sáu, 01/03/2019 14:54:00 +07:00

Chiều 1/3, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã quyết định tạm ngưng phiên tòa xử ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo để tiếp tục thu thập, xác minh thêm chứng cứ.

Chiều 1/3, phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Trung Nguyên tiếp tục diễn ra tại Tòa án Nhân dân TP.HCM. Mở đầu phiên tòa, Hội đồng xét xử đề nghị quay lại phần hỏi để làm rõ về khoản tiền gửi tại các ngân hàng theo yêu cầu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Sau khi hội ý, Chủ tọa đã thay mặt HĐXX công bố quyết định về việc tạm hoãn phiên tòa để tiếp tục thu thập, xác minh thêm chứng cứ; làm rõ yêu cầu phản tố của ông Vũ tại 3 ngân hàng.

Phiên tòa dự kiến sẽ được mở lại vào sáng 27/3.

Trả lời báo chí, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, bản thân ông không bận tâm đến số tiền trong ngân hàng và cả bất động sản mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang giữ hay muốn chia phần. "Qua chỉ muốn Trung Nguyên tiếp tục phát triển tầm toàn cầu. Trung Nguyên của Qua, không ai được giành cả", ông Vũ khẳng định.

IMG_0063

Bà Thảo cùng các luật sư trong phiên tòa chiều 1/3. 

Trước đó, trong phiên tòa chiều 25/2, VKS đã đề nghị HĐXX ghi nhận và đồng ý theo yêu cầu của bà Thảo về việc những người con chung sẽ được sống cùng với mẹ. Ông Vũ và bà Thảo cũng đã thống nhất tại Tòa, ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho các con bắt đầu từ năm 2013 đến khi học xong đại học với mức 10 tỷ đồng/năm.

VKS đánh giá, theo quy định tại Luật Hôn nhân gia đình, tài sản chung của vợ chồng là tài sản chung hợp nhất, nếu không thỏa thuận được thì tài sản chia đôi, có tính đến công sức của vợ chồng trong việc tạo lập khối tài sản chung, xét đến lỗi của mỗi bên. Tài sản chung chia bằng hiện vật, nếu không chia bằng hiện vật thì chia bằng giá trị.

"Ông Vũ khởi nghiệp từ năm 1996. Giấy phép công ty ban đầu chỉ đứng tên mình ông. Bà Thảo nói có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có chứng cứ chứng minh tại Tòa. Từ khi thành lập đến nay, ông Vũ hầu như quản lý, điều hành tập đoàn”, VKS nhận định.

IMG_0061

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Tòa. 

Tuy nhiên, đại diện VKS cũng cho rằng, bà Thảo cũng có công sức đóng góp với Trung Nguyên. Sau khi kết hôn vừa sinh con, chăm sóc con cái, tham gia điều hành công ty và được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc.

“Đề nghị HĐXX đình chỉ giải quyết yêu cầu khởi kiện và yêu cầu phản tố đã rút, chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của bà Thảo, cấp dưỡng nuôi con theo hướng như trên. Chấp nhận một phần yêu cầu ly hôn và một phần yêu cầu phản tố của ông Vũ”, VKS nhận định.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn