Tạm hoãn án tử hình vì không tìm thấy mạch của phạm nhân

Thế giớiChủ Nhật, 19/11/2017 07:55:00 +07:00

Án tử hình của một phạm nhân tại Ohio, Mỹ ngày 15/11 phải hoãn lại sau khi người phụ trách thi hành án không thể tìm ra tĩnh mạch thích hợp để tiêm thuốc.

Theo Huffington Post, Alva Campbell 69 tuổi được ấn định ngày thi hành án tử hình tại Trại giam Nam Ohio ở Lucasville, Ohio với tội danh giết một thiếu niên trong một vụ cướp xe năm 1997.

Phạm nhân này được cho là đang trải qua những vấn đề về đi lại và hít thở do thói quen hút thuốc kéo dài và thậm chí phải dùng một chiếc gối hỗ trợ thở trong quá trình xử tử.

hoan-tu-hinh-1

 Các nhân viên y tế đã không thể thực hiện án tử hình như dự định cho phạm nhân Campbell. (Ảnh: Huffington Post)

Nhưng người phát ngôn JoEllen Smith của nhà tù cho biết nỗ lực của đội y tế trong việc truyền tĩnh mạch đã không thành công. Phạm nhân đã ăn bữa sáng cuối cùng, xem TV và cầu nguyện trong buổi sáng hôm đó và được các nhân viên y tế kiểm tra các mạch nhưng không phát hiện thấy vấn đề gì.

Thống đốc bang John R. Kasich sau khi tham vấn với các quan chức đã phải công bố trì hoãn thi hành án. Bà Smith cho biết ngày thi hành án mới sẽ được đưa ra trong tài liệu trì hoãn chính thức vào tuần tới.

Theo AP, đây mới chỉ là lần thứ 3 trong lịch sử nước Mỹ có một án tử hình bị hoãn lại khi đã bắt đầu thực hiện.

Video: Quá ít tù nhân, nhà tù cho doanh nghiệp thuê làm văn phòng

Ông Gary Mohr, đứng đầu Bộ Phục hồi nhân phẩm và Tái hòa nhập bang cho biết, sẽ không vội vã với việc xử tử hình: “Chúng tôi chỉ đang bình tĩnh sử dụng thời gian và tôi nghĩ như vậy không sao cả".

Trước đó, Tòa án Tối cao và Thống đốc Kasich đã từ chối can thiệp vào án tử hình này. Trong khi đó với tình trạng sức khỏe của mình, Campbell đã đề nghị được xử bắn.

Năm 2009, vụ tử hình Romell Broom tại nhà tù Nam Ohio cũng bị hoãn lại vì nhân viên y tế không thể tìm ra tĩnh mạch phù hợp.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn