Tấm HCV kịch tính nhất SEA Games 27

Thể thaoThứ Năm, 19/12/2013 05:30:00 +07:00

(VTC New)- Thất bại ở đường chạy 800m buộc thầy trò Dương Văn Thái phải bắt tay làm lại trong cuộc đua 1500m chiều nay.

(VTC New)- Thất bại ở đường chạy 800m buộc thầy trò Dương Văn Thái phải bắt tay làm lại trong cuộc đua 1500m chiều nay.

2 năm trước, Dương Văn Thái và Nguyễn Đình Cương đã có một cuộc chuyển giao thế hệ vô cùng đặc biệt trên đường chạy 800m. Khi ấy, Thái mới 19 tuổi. Dự SEA Games 26 bên cạnh đàn anh Nguyễn Đình Cương là vinh dự vô cùng lớn lao với chàng trai quê Nam Định này. Nhưng còn tuyệt vời hơn khi Dương Văn Thái được đàn anh hỗ trợ để lao về đích trong sự ngỡ ngàng của cả Đông Nam Á.

Đến với SEA Games 27 trong tư cách nhà ĐKVĐ 800m, Dương Văn Thái tự tin sẽ bảo vệ được ngôi vị vô địch bởi thành tích ngày càng tiến bộ, đồng thời đánh giá các đối thủ đều nằm ở cửa dưới. Vậy nhưng, mọi toan tính của Thái đột nhiên đổ bể. Sai lầm chiến thuật khiến anh chỉ về thứ 3 ở cự li này.

Dương Văn Thái
 Dương Văn Thái (504) thực hiện chiến thuật "núp gió"

Trở thành nhà cựu vô địch, thầy trò Dương Văn Thái nhận chỉ đạo phải lấy lại tinh thần, chờ thời cơ "rửa hận". Chiều nay, bước vào đường chạy 1500m, Dương Văn Thái đã ở một vị thế khác. Suốt 2 vòng sân đầu tiên, Thái thực hiện chiến thuật "núp gió", luôn nằm ở top cuối cùng.

Bắt đầu đến vòng sân thứ 3, khi tiếng chuông báo hiệu vang lên, VĐV Việt Nam tăng tốc. Cú bứt phá đột ngột của Dương Văn Thái đã không cho các đối thủ có cơ hội phá chiến thuật. Anh vươn lên thứ 3 rồi thứ 2, và rồi bứt hẳn lên ngôi số 1.

Trong 200m cuối, chỉ còn Thái và VĐV Mohd Jironi Riduan người Malaysia cạnh tranh nhau chức vô địch. Ở những mét đường sau chót đó, Thái đuối sức, gia tốc giảm dần trong khi Riduan ào ào băng tới và bắt kịp Thái đúng ở vạch đích.

Khoảnh khắc về đích kịch tính của Thái và VĐV Malaysia
Dương Văn Thái chiến thắng nhờ nửa thân trên chạm đích trước
(Ảnh: Nhạc Dương)


Màn hình quay chậm ở Wunna Theikdi đã 3 lần tua lại khoảnh khắc đánh đích của hai VĐV. Quá khó để xác định người chiến thắng. Phải gần 5 phút sau, kết quả mới được công bố. Cả Wunna Theikdi vỡ òa trong tiếng hô Việt Nam, Việt Nam.

Dù chạm đích cùng lúc với thành tích 3 phút 58 giây 02 nhưng do nửa thân trên của Văn Thái chạm đích trước nên VĐV Việt Nam giành HCV, đối thủ Malaysia chỉ đạt HCB.


Vậy là chàng thanh niên có vóc dáng thư sinh đã một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang. Chiếc HCV đầy xúc cảm của Thái đã góp phần giúp điền kinh hoàn thành chỉ tiêu vàng vào đúng ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games.


Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn