Tạm giữ tàu Sima Sapphire để điều tra vụ tai nạn

Thời sựThứ Hai, 16/09/2013 05:10:00 +07:00

(VTC News)- Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đang làm thủ tục tạm giữ tàu Sima Sapphire để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn với tàu cá VN.

(VTC News)- Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đang làm thủ tục tạm giữ tàu Sima Sapphire để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ tai nạn đường thủy vừa xảy ra rạng sáng 16/9.

Tính đến 16h chiều 16/9, 7 nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn đường thủy giữa tàu Sima Sapphire (Singapore) và tàu cá TG 92819TS vẫn chưa được tìm thấy.

Theo thông tin từ tổ bay cứu nạn cho biết: do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sóng cao đến 2-3m, tốc độ gió 70km/h, nên công tác cứu hộ có thể phải tạm ngưng.

Mặc dù lực lượng chức năng đã huy động một lực lương hùng hậu đến hiện trường dò kiếm, tuy nhiên vẫn chưa có kết quả.

Vũng Tàu, chìm tàu, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, tàu Sima Sapphire, tàu cá Việt Nam
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đang làm thủ tục tạm giữ tàu Sima Sapphire (Ảnh minh họa - Shipspotting.com) 
Nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn này, cơ quan chức năng cho rằng, có thể thuyền trưởng tàu Sima Sapphire đã cài chế độ lái tự động, còn tàu cá TG 92819TS neo trên luồng để thuyền viên nghỉ ngơi nhưng không cắt cử người cảnh giới nên đã xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Hiện tại, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đang làm thủ tục tạm giữ tàu Sima Sapphire để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Riêng con tàu cá TG 92819TS của ngư dân tỉnh Tiền Giang, cơ quan chức năng đã xác định được vị trí tàu cá bị nạn nằm ở phía Nam Vũng Tàu tại tọa độ 9 độ 25 phút 500 vĩ độ Bắc, 107 độ 12 phút 700 kinh độ Đông. Tại hiện trường, tổ bay phát hiện vết dầu loang xung quanh vị trí tàu chìm.

Theo phán đoán nơi tàu gặp nạn, biển khá nông nên tàu không chìm hoàn toàn, phần mũi tàu nhô lên và đang được neo vào tàu cứu hộ cứu nạn của Trung Tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (MRCC).

Trước đó, lúc 3 giờ ngày 16/9, trên vùng biển cách Vũng Tàu 50 hải lý, một tàu chở container Singapore đã đâm và làm chìm một ghe cá. Hậu quả, một người chết, bảy người mất tích (đều là ngư dân trên ghe cá).

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, vào thời gian trên, tàu chở container Sima Sapphire đi từ TP.HCM sang Maylaysia khi đến vị trí trên đã xảy ra va chạm với ghe cá TG 92819 TS.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tàu Sima Sapphire đã dừng lại cứu người và vớt được chín người, trong đó có một người chết, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng.

Một người chết đã được tìm thấy là Nguyễn Văn Tú (Ba Chiến), sinh năm 1962, ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Danh sách 7 người mất tích trong vụ chìm tàu ở Vũng Tàu

1. Đỗ Ánh, sinh năm 1972, quê tỉnh Bạc Liêu

2. Đặng Văn Thơm, sinh năm 1964, quê tỉnh Bạc Liêu

3. Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1975, quê tỉnh Cà Mau

4. Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1963, quê tỉnh Cà Mau

5. Nguyễn Văn Khánh, sinh năm 1981, quê tỉnh Cà Mau

6. Trung Đức Hùng, sinh năm 1968, quê tỉnh Cà Mau

7. Hòa (chưa rọ họ tên và quê quán)


Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn