Tạm giữ hình sự 9 kẻ kích động gây rối trật tự, ném đá công an ở Quảng Ngãi

Pháp luậtThứ Ba, 04/09/2018 20:32:00 +07:00

Trong số hơn 20 người dùng vật dụng chắn ngang đường dẫn lên nhà máy rác Phổ Thạnh (Quảng Ngãi), công an đã tạm giữ 9 người có hành vi gây rối trật tự và tấn công lực lượng công an.

Ngày 4/9, Đại tá Võ Văn Dương (Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Phổ đang tạm giữ hình sự 9 người để tiếp tục điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

ANH 1

 Đại tá Võ Văn Dương thông tin về sự việc người dân gây rối và tấn công lực lượng công an. (Ảnh: Đ.B)

Theo Đại tá Dương, liên tục từ ngày 29/7 đến nay, trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A – đoạn dẫn lên nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ) luôn có hàng chục người dân tập trung, mang các chướng ngại vật ra đặt giữa đường nhằm ngăn chặn phương tiện vận chuyển rác thải ra vào nhà máy.

Đặc biệt, đêm 2/9 vừa qua, một số kẻ đã tung tin nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh đang hoạt động và kêu gọi người dân tập trung trước trụ sở UBND xã để yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết.

ANH 4

Thời gian qua, người dân xã Phổ Thạnh liên tục đến trụ sở UBND xã để đối thoại xoay quanh các vấn đề liên quan đến nhà máy xử lý rác. (Ảnh: B.Đ)

“Khoảng 22h30, hơn 20 người dân đã tụ tập và dùng các chướng ngại vật để ngăn cản phương tiện khiến tuyến Quốc lộ 1A ùn tắc nhiều giờ.

Đến 2h30 ngày 3/9, khi Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng dẹp bỏ các vật dụng án ngữ trên Quốc lộ 1A, một số người quá khích đã chống đối bằng cách dùng đá ném lực lượng công an. Chúng tôi đã tạm giữ tổng cộng 24 người ngay trong đêm”, Đại tá Dương nói.

Đại tá Dương cũng khẳng định, tối 2/9, nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh không hề hoạt động như một số người đã loan tin.

DSC02616 3

Người dân tập trung dựng lều ở ven tuyến đường dẫn vào nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh. (Ảnh: Thanh Ba)

Trong số 24 người bị bắt giữ, Công an huyện Đức Phổ đã tạm giữ hình sự 9 người để tiếp tục điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng và Tấn công lực lượng chức năng.

Liên quan đến nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh, như VTC News đã đưa tin, từ ngày 28/7 đến nay, người dân 3 thôn: La Vân, Thạch Bích 1 và Thạch Bích 2 (xã Phổ Thạnh) thường xuyên tập trung trên tuyến đường dẫn vào nhà máy xử lý rác.

Tại đây, người dân dựng lều tạm và mang chướng ngại vật chắn ngang đường, cản trở xe vận chuyển rác ra vào nhà máy. Mặc dù chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều buổi đối thoại nhưng người dân vẫn kiên quyết yêu cầu nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh phải di dời.

Thanh Ba
Bình luận
vtcnews.vn