Tạm giữ hàng loạt xe sang điều tra nghi án 'lách luật'

Pháp luậtThứ Ba, 08/10/2013 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Hàng loạt xe sang bị tạm giữ tại Đà Nẵng để điều tra về nghi án xe biển ngoại giao lách luật.

(VTC News) - Hàng loạt xe sang bị tạm giữ tại Đà Nẵng để điều tra về nghi án xe biển ngoại giao lách luật.

Chiều 7/10, Thượng tá Trần Phước Hương, Chánh VP Công an TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng Cảnh sát Kinh tế (PC 46) đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh gần 10 chiếc xe hạng sang nghi là “xe biển ngoại giao lách luật”.

Theo đó, sau khi thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc kiểm tra, quản lý đối với xe ô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài không đúng quy định, Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành kiểm tra đối với phương tiện này.

Qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra thì phát hiện và tạm giữ gần 10 chiếc xe hạng sang mang thương hiệu Mercedes, Bentley, Lexus,… mang biển số ngoại giao và biển số trắng.

Đà Nẵng, tạm giữ, xe sang, xe biển ngoại giao, lách luật, sai mục đích
Số xe sang nghi "xe biển ngoại giao" lách luật bị niêm phong tạm giữ tại Công an Đà Nẵng chờ xác minh 

“Qua kiểm tra, chủ phương tiện không xuất trình được giấy chứng nhận sở hữu nên PC 46 đã tạm giữ phương tiện để xác minh. Hiện các phương tiện đang bị niêm phong, tạm giữ và tiến hành xác minh nguồn gốc, xuất xứ. Tuy nhiên không loại trừ đây là số xe biển ngoại giao sử dụng sai mục đích, lách luật để lưu hành”, Thượng tá Trần Phước Hương cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn