Tạm giữ 3 người giúp tử tù Nguyễn Văn Tình trong quá trình bỏ trốn

Pháp luậtThứ Hai, 18/09/2017 12:13:00 +07:00

Cơ quan công an đang tạm giữ 3 người giúp tử tù Nguyễn Văn Tình chạy trốn để điều tra hành vi che giấu và tiếp tay cho tội phạm.

Liên quan đến vụ việc hai tử tù bỏ trốn khỏi phòng biệt giam của Bộ công an, sáng 18/9 trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đơn vị đã tạm giữ 3 người để điều tra hành vi che giấu và tiếp tay cho tử tù này bỏ trốn. Cả 3 người này đều có quan hệ họ hàng với tử tù Tình.

tron-trai-giam-0741541

Chân dung hai tên tử tù trốn khỏi trại giam. 

Theo vị lãnh đạo này, danh tính 3 người được xác định là Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (28 tuổi, cùng trú tại xã Yên Quan, huyện Kỳ Sơn). Hiện cả ba đã được công an tỉnh Hòa Bình bàn giao cho Công an TP Hà Nội xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, sau khi trốn ra ngoài trại giam T16 tại xã Mỹ Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội), Thọ "sứt" và Tình đã chạy ra quốc lộ 21B và bắt taxi về nhà một người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Video: Cận cảnh quá trình công an bắt tử tù Lê Văn Thọ

Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma  túy cho biết: "Trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình được một số người thân và người quen khi còn hoạt động buôn bán vận chuyển ma túy giúp đỡ. Hắn rất tinh quái, mượn điện thoại của người đi đường để gọi cho bố, mẹ thông tin mình đã bỏ trốn. 

Về hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, Bộ Công an đã giao cho PC44 điều tra theo các quy định pháp luật”.

tinh_8_beat_kesn-6-1615031

Tử tù Nguyễn Văn Tình bị bắt tại Hòa Bình. 

Như VTC News đã thông tin, vào rạng sáng 11/9, 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) đã trốn khỏi trại giam T16 của Bộ Công an.

Được biết, trước khi vượt ngục bỏ trốn, Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) cùng bị biệt giam chung một phòng. Cả hai đều bị cùm chân. Một tử tù có chân nhỏ hơn cùm nên người này tự rút chân ra khỏi cùm và giúp sức cho tử tù còn lại phá được cùm chân.

tho 3

Tử tù Lê Văn Thọ tại cơ quan công an. 

Hai tử tù đã khoét một khoảng tường rất nhỏ, chỉ bằng 4 viên gạch. Bề dày của tường là 30cm và không rõ hai tử tù này đã khoét tường từ khi nào.

Được biết, phòng biệt giam có gắn camera theo dõi. Lúc 21h ngày 10/9, người trực vẫn nhìn thấy hai tử tù trong phòng. Tuy nhiên một giờ sau thì hai tử tù đã biến mất. Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, hai tử tù đã tìm được một đoạn dây trèo lên chòi canh rồi đu ra ngoài.

Sau khi trốn ra khỏi trại tạm giam, cả hai cùng về nhà một người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sáng 11/9, cả hai tử tù xuất hiện ở khu vực đường 446 xã Yên Trung.

duy 4

Trại giam nơi xảy ra vụ việc. 

Theo khai báo của anh T. (anh họ của Tình), khoảng 6h ngày 11/9, Thọ và Tình đi taxi về xã Yên Trung và tìm đến đập cửa gọi anh T. Hai tử tù đã lấy đi một xe máy cùng mũ bảo hiểm và tiếp tục bỏ trốn.

Sau khi Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trốn khỏi nơi giam giữ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo thành lập Ban chuyên án, giao cho Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức truy bắt 2 tử tù nói trên.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn