Tạm giam 2 tháng kẻ giở trò đồi bại với bé gái 9 tuổi ở vườn chuối

Pháp luậtThứ Ba, 19/03/2019 19:27:00 +07:00

Viện Kiểm sát TP Hà Nội đã yêu cầu cơ quan chức năng bắt tạm giam Nguyễn Trọng Trình, thời hạn 2 tháng.

Liên quan đến sự việc bé gái 9 tuổi xâm hại ở vườn chuối, ngày 19/3, Viện Kiểm sát TP Hà Nội (VKS TP Hà Nội) đã có văn bản yêu cầu áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bị can Nguyễn Trọng Trình.

Theo đó, VKSND TP.Hà Nội nhận thấy việc khởi tố Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, Hòa Chính, Chương Mỹ ) với tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" là chưa đúng bản chất vụ án, dẫn tới việc không bắt tạm giam đối với bị can Trình, gây bức xúc dư luận.

54204002_784047161980568_4461512040246149120_n-1129069

 Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan điều tra.

VKSND TP.Hà Nội cho hay, hành vi của Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm vào tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", là loại tội đặc biệt nghiêm trọng.

Trong văn bản ghi rõ "VKSND TP.Hà Nội yêu cầu VKSND huyện Chương Mỹ phối hợp với Cơ quan điều tra Công an cùng cấp  bắt tạm giam bị can Nguyễn Trọng Trình, thời hạn 2 tháng; hoàn tất thủ tục, chuyển hồ sơ vụ án tới Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật".

Trước đó, sáng 19/3, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra mở rộng vụ án để xem xét lại tội danh vối với can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo đó, Cơ quan điều tra sẽ mở rộng điều tra vụ án để xem xét xử lý bị can Trình theo tội danh "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", quy định tại điều 142, Bộ luật Hình sự.

Như VTC News đưa tin, khoảng 11h30 ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình đi xe máy không biển số về nhà sau khi đi bán thịt lợn. Khi đi qua nghĩa trang xã Hợp Đồng (Chương Mỹ), thấy cháu V.N.Q. đi học về, Trình đến chỗ bé gái và nói dối là bố mẹ cháu nhờ đón về. Sau khi cháu bé Q. lên xe, Trình chở bé đến một vườn chuối (thôn Bà Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ), khống chế và thực hiện hành vi đồi bại.

Thực hiện xong hành vi thú tính, Trình ra về, bỏ lại cháu bé một mình. Sau đó, bé Q. đã nhờ người dân ở gần đó đưa về. Nhận được tin trình báo từ gia đình cháu bé, Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ án.

Ngày 6/3, Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố Nguyễn Trọng Trình tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Cùng với đó, Công an huyện Chương Mỹ đã cho bị can Tình được tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Việc Trình từng có tiền án và bị khởi tố tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" nhưng được tại ngoại, khiến nhiều người không đồng tình vì lo ngại kẻ này có thể gây nguy hiểm cho xã hội.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn