'Tam giác quỷ' Bermuada: Những vụ tai nạn huyền bí

Thế giớiThứ Tư, 04/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Là một trong những khu vực bí hiểm nhất hành tinh, các câu chuyện về Tam giác quỷ Bermuda luôn mang hơi hướng truyền thuyết và đầy lôi cuốn.

(VTC News) - Là một trong những khu vực bí hiểm nhất hành tinh, các câu chuyện về Tam giác quỷ Bermuda luôn mang hơi hướng truyền thuyết và đầy lôi cuốn.

Những bí ẩn không lời giải thích khiến Bermuda trở thành một địa điểm đầy bí ẩn trên hành tinh. Qua nhiều thế kỷ, số lượng tàu thuyền, máy bay gặp nạn trên vùng biển này ngày càng tăng.

Theo công bố của trang web hàng hải Marineinsight, tính đến nay đã có khoảng 8.000 người đã thiệt mạng hoặc đơn giản hơn là biến mất không dấu vết tại khu vực ‘Tam giác quỷ’ và dưới đây là những câu chuyện bí ẩn từng xảy ra trên vùng biển Đại Tây Dương này.

'Con ma’ lang thang Mary Celeste

Đây có thể là một câu chuyện huyền bí nhất từng xảy ra ở Tam giác Bermuda, Mary Celeste có một câu chuyện của riêng mình. Rời cảng New York, Mỹ từ ngày 5/11/1872, với tình hình thời tiết không thuận lợi thi thoảng xuất hiện trên Đại Tây Dương, các bạn tàu mất liên lạc với Mary Celeste.

13h ngày 4/12/1872, người cầm lái của tàu Dei Gratia, là John Johnson phát hiện một con tàu cách ông khoảng 8km qua ống nhòm.

Với mắt quan sát đầy kinh nghiệm, Johnson nhận thấy có điều gì không đúng đã xảy ra với con tàu kia, cánh buồm bị lệch và rách. Anh báo cho thuyền trưởng và nhận lệnh tiếp cận.

con tàu ma
Hình ảnh tư liệu về Con 'ma' lang thang Mary Celeste 

Tất cả mọi người trên tàu Dei Gratia đều nhận ra đó là Mary Celeste vì có thời gian chờ hàng cùng nhau ở cảng New York. Và kinh ngạc hơn, không có một bóng người trên đó, từ boong tàu cho đến khoang lái, Mary Celeste đang trôi lờ lững trên biển, như một ‘con tàu ma’.

Giả thuyết cướp biển đã bị loại bỏ vì toàn bộ tài sản có giá trị của thủy thủ đoàn, thậm chí là thùng rượu trong khoang vẫn còn, những thứ bị mất chỉ là giấy tờ hàng hải.

Nhưng dư luận vẫn đưa ra hàng mớ lý thuyết để cố giải đáp bí ẩn về Mary Celeste như một cơ địa chấn lớn trên biển, hay toàn bộ thủy thủ đoàn đã bị ngộ độc thức ăn dẫn đến hoang tưởng và lao xuống biển. Tuy nhiên, càng nhiều lý thuyết được đưa ra thì càng thấy không phù hợp với vụ việc.

Cuối cùng, nguyên nhân khiến một thủy thủ đoàn dày dạn kinh nghiệm biến mất trên biển trong những ngày thời tiết đẹp mà vẫn để lại toàn bộ tài sản trên ‘con tàu ma’ Mary Celeste vẫn là bí ẩn không lời giải đáp.

Những thành viên xấu số của tàu Ellen Austin

Đây là một câu chuyện dường như hoang đường, xảy ra với một số thành viên thủy thủ đoàn tàu Ellen Austin, khi nó trên đường từ London tới New York.

Năm 1881, khi chiếc thuyền buồm trắng này đang trên đường tới New York, khi ngang qua vùng Tam giác Bermuda, nó tình cờ bắt gặp một con tàu vô chủ đang trôi lững lờ trên biển. Tất cả mọi thứ vẫn còn tốt, ngoại trừ việc không có bóng người nào trên boong.

Thuyền trưởng của Ellen Austin đã quyết định đưa một nhóm thủy thủ lên con tàu lạ để đưa nó đi cùng hành trình với mình. Tuy nhiên, một cơn gió lạ xuất hiện tách chúng rời nhau và con tàu hoang biến mất cùng nhóm thủy thủ mới sang.

tàu bermuda
Tàu buồm trắng Ellen Austin đã gặp một con tàu ma trên vùng biển Bermuda 

Sau khi chứng kiến cảnh tượng đó, Ellen Austin đã được báo cáo là quay trở lại London chứ không tiếp tục đi tới New York như lịch trình.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như sau đó, người ta lại phát hiện ra con tàu lạ ngày nào bị gió cuốn tách rời Ellen Austin. Điều khác biệt duy nhất là tất cả thủy thủ đoàn khi đó không có ai từng trên tàu Ellen Austin, những con người xấu số đã biến mất không lý do.

Thậm chí những người trên con tàu đó còn không biết nó đã từng bị trôi dạt và được các thủy thủ từ tàu Ellen Austin lên điều khiển.

Hơn cả một câu chuyện hấp dẫn, việc một con tàu xuất hiện, biến mất rồi lại xuất hiện, mỗi lần đều mang theo những thành viên khác nhau đã trở thành một bí ẩn không thể giải thích của Tam giác Bermuda.

Chiến hạm USS Cyclops 'lên sao Hỏa'

Theo ghi nhận của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ, USS Cyclops là trường hợp chiến hạm mất nhiều binh sĩ nhất dù không tham chiến.

Tháng 3/1918, chiến hạm khổng lồ này lên lịch trình đi xuyên qua khu vực tam giác Bermuda với 309 thành viên thủy thủ đoàn. Rời cảng trong một ngày thời tiết khá đẹp, thông điệp duy nhất và cuối cùng USS Cyclops gửi về cho trạm chỉ huy là mọi việc vẫn tốt đẹp.

chiến hạm USS Cyclops
Chiến hạm USS Cyclops đã 'đi lên sao Hỏa' cùng toàn bộ thủy thủ đoàn 

Thế nhưng, chẳng ai còn được nghe những âm thanh từ USS Cyclops nữa, nó bặt vô âm tín. Hơn 300 thành viên thủy thủ đoàn cũng biến mất cùng con tàu.

Những cuộc tìm kiếm trong toàn khu vực được xúc tiến nhanh chóng, làm việc với thái độ khẩn trương nhưng không có một dấu vết nào được tìm thấy, dù cho chỉ là một mảnh nhỏ từ USS Cyclops hay các đồ dùng cá nhân của thủy thủ đoàn.

Đến nỗi, Tổng thống Mỹ khi đó Woodrow Wilson phải nói: “Chỉ có Chúa và biển cả mới biết điều gì đã xảy ra với con tàu khổng lồ đó”.

Tới tận ngày nay, vẫn chưa có lời giải thích nào thỏa đáng cho sự biến mất của USS Cyclops hay nhiều tàu thuyền, máy bay khác từng mất tích. Chính vì thế những lời đồn về ‘tam giác quỷ’ ngày càng nhiều và càng khó tin.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn