Tạm dừng đoàn tàu cao cấp Hà Nội - Lạng Sơn vì vắng khách

Thời sựThứ Hai, 19/09/2016 17:17:00 +07:00

Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội vừa cho tạm dừng đoàn tàu cao cấp Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) vì ít khách sau một năm hoạt động.

Lý giải vấn đề trên, Công ty Vận tải đường sắt cho biết, với khổ 1,435m, tàu Hà Nội - Đồng Đăng phải đón khách từ ga Gia Lâm, không được vào trung tâm Hà Nội nên khó thu hút hành khách.

Ngoài ra, tuyến đường bộ Hà Nội - Bắc Giang đã được nâng cấp, đi lại thuận tiện, giá vé cạnh tranh hơn đường sắt. Mỗi chuyến tàu đơn vị quản lý phải bù lỗ khoảng 20 triệu đồng.

Tàu cao cấp Hà Nội - Lạng Sơn tạm dừng hoạt động. Ảnh: Internet.

Tàu cao cấp Hà Nội - Lạng Sơn tạm dừng hoạt động. Ảnh: Internet.

Do những khó khăn trên, Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội đã cho tạm dừng đoàn tàu cao cấp Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn). Đoàn tàu này sẽ chỉ được đưa vào sử dụng trong các ngày cao điểm. 

Sáng 29/5/2015, tuyến đường sắt Hà Nội – Đồng Đăng (Lạng Sơn) chính thức đi vào khai thác với đoàn tàu từng được mệnh danh là “boeing mặt đất” của ngành đường sắt Việt Nam.

Đoàn tàu trên tuyến Hà Nội – Đồng Đăng (Lạng Sơn) là đoàn tàu do Công ty Dongrim (Hàn Quốc) bỏ lại sau khi tuyến Hà Nội – Hạ Long do công ty này đầu tư phá sản năm 2009.

Các toa xe được làm mới có bề ngoài và nội thất khác biệt với các toa xe của ngành đường sắt hiện nay: Rộng hơn vì chạy trên khổ đường 1,435 m (tàu thống nhất chạy trên khổ ray 1 m); nội thất bài trí rộng rãi, bắt mắt. Đoàn tàu này được thiết kế với tốc độ 200 km/h nhưng chỉ được khai thác tối đa 80 km/h.

Đoàn tàu hoạt động 4 chuyến/ngày, có hành trình 3h35 phút. Tàu xuất phát từ ga Gia Lâm đi Đồng Đăng (Lạng Sơn). Giá vé 105.000 đồng/chặng. 

Video: Bộ GTVT lý giải việc mua 13 đoàn tàu của Trung Quốc

(Nguồn: phapluatplus.vn)
Bình luận
vtcnews.vn