Tạm đình chỉ nhiệm vụ 3 trọng tài mắc sai sót ở V-League 2019

Thể thaoChủ Nhật, 10/03/2019 20:47:00 +07:00

Ba trọng tài chưa hoàn thành nhiệm vụ ở 3 vòng đấu đầu tiên V-League 2019 bị Ban trọng tài tạm đình chỉ làm nhiệm vụ.

Chia sẻ với VTC News, Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền thừa nhận có những sai sót trong công tác trọng tài ở 3 vòng đấu đầu tiên, đồng thời tiết lộ rằng có 3 trọng tài bị kỷ luật vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Ba trọng tài được nhắc đến là ông Trần Đình Thịnh (trận Viettel - Hà Nội), ông Nguyễn Ngọc Châu (trận Quảng Nam - Hà Nội) và ông Trương Hồng Vũ (trận HAGL - Sài Gòn). Sai sót gần nhất là trường hợp trọng tài Trần Đình Thịnh ở vòng 3 khi ông có nhiều quyết định thổi phạt và rút thẻ bị cho là không hợp lý, đặc biệt là tình huống bỏ qua tấm thẻ đỏ trong pha bóng thô bạo của Quế Ngọc Hải.

"Ban trọng tài xét thấy có 3 trận đấu trọng tài không hoàn thành nhiệm vụ. Những trọng tài nào không hoàn thành nhiệm vụ, sai sót lớn thì chúng tôi cho tạm dừng, còn dừng bao nhiêu trận thì sẽ không tiết lộ cho báo chí", ông Dương Văn Hiền, người mới nhậm chức Trưởng ban trọng tài từ cuối năm 2018 cho biết.

trong tai

 Trọng tài Trần Đình Thịnh mắc sai sót trong trận Viettel-Hà Nội ở vòng 3 V-League 2019.

"Nhìn chung về công tác trọng tài, anh em cố gắng hoàn thành tốt, tuy nhiên sai sót là không tránh khỏi. Nổi cộm có 3 trận đấu trên sân Pleiku, Quảng Nam và Hàng Đẫy. Ba trọng tài ở 3 trận đấu này chưa hoàn thành nhiệm vụ, còn mắc sai sót".

Ông Dương Văn Hiền khẳng định Ban trọng tài đang có những thay đổi nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của các vị vua áo đen trong mùa giải 2019. 

"Chúng tôi cũng mong muốn hạn chế mức thấp nhất sai sót, chứ khó tránh khỏi. Bóng đá quốc tế cũng thế, trọng tài giỏi nhất thế giới cũng sai sót nhưng chúng tôi không lấy lý do đó để bào chữa cho sai sót trọng tài. Phải làm sao hạn chế thấp nhất", Trưởng ban trọng tài nhấn mạnh.

"Mỗi trận đấu có những sai sót mà ngay cả báo chí, ban điều hành không nhận ra nhưng dưới góc độ chuyên môn ban trọng tài phát hiện. Chúng tôi cũng đưa lên thảo luận để các trọng tài học tập rút kinh nghiệm, ngay sau trận đấu họp luôn chứ không phải đợi báo chí hay ban điều hành. Tôi muốn làm sao trọng tài càng ngày càng tốt lên, giảm sai sót, đặc biệt là những sai sót ảnh hưởng tới kết quả trận đấu".

Ông Dương Văn Hiền cũng cho biết ông mong muốn VAR sẽ sớm được áp dụng ở Việt Nam, dù ở thời điểm hiện tại vẫn khó xảy ra vì hạn chế trong điều kiện kỹ thuật: "Khi sử dụng VAR, áp lực cho trọng tài giảm đi rất nhiều. Tôi rất muốn có điều đó để làm giảm áp lực cho trọng tài, vì trọng tài chỉ có 1 góc nhìn thôi còn thêm camera thì thêm nhiều góc nhìn khác nhau, giúp trọng tài hạn chế sai sót và làm tốt hơn".

Trong khi đó, có thông tin VPF sẽ cân nhắc không mời 2 trọng tài Nguyễn Ngọc Châu và Trần Đình Thịnh làm nhiệm vụ hết lượt đi Wake Up 247 V-League 2019.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn