Tạm đình chỉ điều tra vụ Hoa hậu Phương Nga: Ông Cao Toàn Mỹ lên tiếng

Pháp luậtThứ Sáu, 11/08/2017 11:48:00 +07:00

Ngay sau khi nhận được tin cơ quan điều tra quyết định tạm thời đình chỉ điều tra vụ án, ông Cao Toàn Mỹ đã lên tiếng dù đang đi công tác nước ngoài.

Video: Tạm đình chỉ điều tra vụ Hoa hậu Phương Nga chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng: Việc gì sẽ xảy ra?

Sáng 10/8, Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua việc lừa mua nhà giá rẻ.

Cơ quan công an cũng cho biết lý do tạm đình chỉ là do có nhiều nội dung yêu cầu điều tra bổ sung do toà án đưa ra, nhưng thời hạn chỉ có 30 ngày nên cơ quan điều tra không thể làm kịp, vì vậy phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định, xác minh những chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Vụ án này đã khiến dư luận đặc biệt chú ý khi có quá nhiều yếu tố tình - tiền giữa đại gia và người đẹp, thêm vào đó có những uẩn khúc, điểm bất ngờ về mặt pháp lý diễn ra trong suốt quá trình điều tra và đặc biệt là tại các phiên tòa xét xử.

nghi-van-ve-cac-chung-cu-buoc-toi-hoa-hau-phuong-nga-1

 

Ngay sau khi nhận được tin cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm đình chỉ vụ án, nguyên đơn Cao Toàn Mỹ đã lên tiếng dù đang đi công tác nước ngoài.

Trả lời phóng viên VTC News về quyết định của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, ông Cao Toàn Mỹ cho biết, luật sư của ông sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Ông Cao Toàn Mỹ khẳng định: “Tôi đã nhận được thông tin trên, dù thế nào, tôi và luật sư của tôi cũng sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Bên cạnh đó, tôi tin tưởng rằng những việc làm trái pháp luật như thông cung, lừa đảo…, sẽ được cơ quan điều tra làm rõ và nghiêm trị”.

20170629105117-cao-toan-my-1

Ông Cao Toàn Mỹ khẳng định sẽ cùng luật sư làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Còn luật sư Vương Công Đức (bảo vệ quyền lợi cho ông Mỹ) cho rằng, đây là quyết định bình thường trong tố tụng, việc hết hạn điều tra, trong khi phải chờ kết quả giám định gửi về thì Cơ quan điều tra tạm đình chỉ là việc bình thường.

“Tôi cho rằng quyết định tạm đình chỉ không vi phạm gì và phía ông Cao Toàn Mỹ chấp nhận mọi quyết định của Cơ quan tố tụng” - ông Đức nói.

Trước đó, sau nhiều ngày xét xử, chiều 29/6/2017, TAND TP.HCM đã ký quyết định cho hai bị can Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi, ngụ TP.HCM) được tại ngoại; đồng thời tuyên trả hồ sơ điều tra vụ án để làm rõ hàng loạt tình tiết trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau đó, VKSND TP.HCM đã ký quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra bổ sung theo toàn bộ nội dung Quyết định số 164/2017/HSST - QĐ ngày 29/6/2017 của TAND TP.HCM và yêu cầu của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị can. Thời hạn điều tra bổ sung là 1 tháng.

Theo đó, tại phiên tòa sơ thẩm cuối tháng 6, trong quá trình thẩm vấn công khai đã phát sinh nhiều tài liệu, chứng cứ mới.

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh (đoàn luật sư Hà Nội – người bào chữa cho Phương Nga), vì tòa án có 9 yêu cầu điều tra bổ sung nhưng thời hạn chỉ có 30 ngày nên cơ quan điều tra không thể làm kịp. Vì vậy, cơ quan này phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh những chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn