Tài xế xích lô bị tố trả lại tiền âm phủ cho khách Tây: Cư dân mạng phẫn nộ, đề nghị công an điều tra

Thời sựThứ Năm, 19/07/2018 16:55:00 +07:00

Sau sự việc lái xe xích lô bị tố 'chặt chém', trả lại tiền âm phủ cho khách Tây, cộng đồng mạng đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra xử lý viên tài xế này.

Sự việc xích lô 'chặt chém' và trả lại tiền âm phủ cho khách Tây tại Hà Nội sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã khiến dư luận phẫn nộ.

Phần lớn người dùng mạng đều cho rằng hành vi của lái xe này là lừa đảo, không thể chấp nhận, làm xấu đi hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. Đồng thời, cư dân mạng cũng đề nghị cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xử lý lái xe xích lô.

"Vụ này tôi nghĩ cơ quan công an phải điều tra để làm rõ, không thì sẽ làm xấu hình ảnh du lịch Việt Nam. Mong cơ quan chức năng và Tổng cục Du lịch sớm vào cuộc", tài khoản Bố Con Nít bình luận.

Đồng quan điểm, tài khoản Sói Cô Độc cho rằng: "Pháp luật vẫn còn nhiều kẽ hở và mức phạt còn thấp nên có nhiều kẻ thất đức, vô lương tâm bất chấp thủ đoạn đi lừa đảo nhau. Ngay cả xu lẻ của người bần cùng chúng còn không bỏ sót, cần sớm xử lý dứt điểm những kẻ lừa đảo thì đất nước mới giàu mạnh nhanh".

37397707_991745757669263_4920179801173524480_n 4

 Sự việc sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, có người lại cho rằng nên dẹp luôn loại hình xích lô vì nó sản sinh ra tư tưởng lừa gạt, chặt chém du khách. "Tôi nghĩ Nhà nước nên cấm luôn loại hình này vì 100% người Việt không đi xích lô, số còn lại là du khách. Du khách chính là con mồi để tài xế xích lô thỏa sức chặt chém", tài khoản Nguyễn Anh Tuấn bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chia sẻ không chỉ có xích lô mới lừa đảo mà còn nhiều loại hình dịch vụ giao thông khác cũng tìm cơ hội 'chặt chém' người nước ngoài.

"Mình ở TP.HCM, hôm trước có ông sếp bên Pháp sang đi taxi 100.000 đồng bị tài xế thu 1.000.000 đồng. May là lấy hóa đơn về công ty thanh toán nên mới phát hiện ra rồi gọi điện lên tổng đài đòi lại. Ông khác thì xui hơn, đi từ Bến Thành về chợ Tân Định mất 600.000 đồng, đã thế còn bị bỏ giữa đường. Hãng taxi lớn lắm nhá các bác chứ không phải taxi dù nhé", tài khoản Cao Nguyễn Diệu Hương chia sẻ.

2

 Người dùng mạng đề nghị cơ quan chức năng phải nhanh chóng vào cuộc. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, hiện tại người lái xích lô trong câu chuyện trên là anh Nguyễn Văn C. (ở Hải Hậu, Nam Định) đã lên tiếng thừa nhận việc 'chặt chém' khách Tây khi lấy đến 600.000 đồng cho hành trình từ phố Hàng Da về bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Tuy nhiên, anh C. phủ nhận cáo buộc dùng tiền âm phủ để trả lại cho 2 khách Tây.

Sau khi lái xe xích lô lên tiếng giải thích, nhiều người tỏ ra đồng tình và nghi ngờ tính chân thực của đoạn clip được đăng tải trên mạng.

Nhưng dù tính chân thực của câu chuyện trả lại tiền âm phủ thế nào thì người dùng mạng vẫn phản ứng, lên án hành vi 'chặt chém' trắng trợn của lái xe xích lô.

4 3

Sau đó, dù lái xe xích lô đã lên tiếng giải thích nhưng nhiều người dùng mạng vẫn tỏ ra không tin. (Ảnh chụp màn hình)  

"Tôi đứng về phía anh Tây vì tôi tin không ai ngu đến mức cố tình mang tiền âm phủ Việt Nam đi trả tiền taxi, rất dễ bị ăn chửi, ăn đòn. Thử hình dung tình hình lúc đó không có người thành thạo ngoại ngữ nghe anh Tây giải thích xem sẽ như thế nào", tài khoản Lê Thanh Sơn chia sẻ.

"Như ông xích lô nói thấy khách sộp nên hét giá, thế thì ông Tây kia đã sộp từ mua đồ ở cửa hàng tới đi xích lô thì họ dựng chuyện này để làm gì? Chưa kể việc đi Grab 7 chỗ chỉ tốn 30.000 đồng mà anh hét 600.000 đồng thì cho thấy lòng tham của anh cũng không phải là nhỏ, vậy việc lừa đảo tráo tiền khả năng anh làm rất là cao", tài khoản Lưu Dũng bình luận.

Được biết, hiện thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và công an đã vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn