Tài xế xe khách chở 40 người kể phút đối mặt xe tải lao ngược chiều vun vút trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thời sựThứ Tư, 14/11/2018 12:58:00 +07:00

Tài xế Hoàng Trung T. kể lại khoảnh khắc suýt chết khi anh và 40 hành khách đối mặt với ô tô tải rọi đèn pha lao ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Liên quan đến vụ việc tài xế máu lạnh lao ô tô ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chia sẻ với PV VTC News, anh Hoàng Trung T. (quê ở Lào Cai) lái xe khách tuyến Lào Cai - Hà Nội chia sẻ, với 7 năm trong nghề, từng gặp phải nhiều tình huống nguy hiểm nhưng có lẽ chuyến xe vào đêm 13/11 khiến anh không bao giờ quên.

"Chuyến xe vào đêm 13/11, trên xe tôi có 40 người gồm 37 hành khách, 2 lái xe và 1 phụ xe. Khi đó, tôi đang đi với tốc độ 95-100km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì gặp chiếc xe tải đi ngược chiều. Lúc đó, cả tôi và hành khách đều giật mình hoảng sợ", tài xế T. kể lại.

screenrecorder-2018-11-13-21-35-20-635mp400_00_16_06still001-2213502

Chiếc xe tải đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai đêm 13/11. (Nguồn: HT) 

Theo anh T., chiếc xe ô tô đi ngược chiều là xe tải thùng màu xanh, khoảng trên chục tấn.

"Khi đi ngược chiều, tài xế xe này đã rọi đèn pha và thi thoảng lại nháy đèn, không còi và tốc độ khi đó thì khá nhanh", anh T. nhớ lại.

Theo anh T., đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa làm việc với cơ quan chức năng về sự việc trên.

Liên quan đến vụ việc, sáng 14/11, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Anh Hưng, Giám đốc Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được chiếc xe vi phạm và đang triệu tập lái xe lên để xác minh, làm rõ.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã ra soát tất cả các xe trên lộ trình để phát hiện chiếc xe đi ngược chiều. Hiện, chúng tôi đã khoanh vùng được chiếc xe vi phạm.

Ban quản lý đường cao tốc cũng đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ triệu tập lái xe đến, xác minh rõ vụ việc và sẽ có hình thức xử lý thích đáng”, ông Hưng cho biết.

Video: Xe ô tô đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai. (Clip: Hòa Thân)

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ clip về việc một tài xế chạy ô tô trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hướng Hà Nội - Lào Cai. Khi đi qua Km69, tài xế giật mình khi có một chiếc xe tải lao vun vút đi ngược chiều.

Sự việc được tài xế ghi lại qua camera hành trình vào tối 13/11. Địa điểm ghi nhận vụ việc được xác định tại Km69, đoạn thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ), chiếc xe này có thể đi ngược chiều về Hà Nội để ra IC9.

Đoạn clip được chia sẻ lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Đa số các ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi coi thường pháp luật, bất chấp an toàn tính mạng bản thân và những người tham gia giao thông của lái xe đi ngược chiều. 

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn