Tài xế vừa lái xe vừa ăn mỳ gói: Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đề nghị xử nghiêm

Thời sựThứ Hai, 05/12/2016 15:53:00 +07:00

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng khẩn trương xác minh, xử phạt tài xế vừa lái xe vừa ăn mỳ tôm.

Liên quan đến việc tài xế xe khách vừa ăn mì gói vừa lái xe, ngày 5/12, ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia) cho biết đã có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm sai phạm của tài xế.

Video: Tài xế vừa điều khiển xe vừa ăn mỳ tôm

Ông Hùng cho rằng người lái xe này vô ý thức, vô trách nhiệm với bản thân mình, với tài sản doanh nghiệp, đặc biệt với hành khách và người tham gia giao thông trên đường.

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định hành vi đó quá nguy hiểm, không thể chấp nhận được.

"Về vấn đề ăn mì gói, không có quy định xử phạt. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ có hình thức chế tài để xử lý", ông Hùng nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Thắng (Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Lâm Đồng) cho biết, luật chỉ quy định xử phạt hành chính khi vừa lái xe vừa nghe điện thoại, không quy định không được vừa lái xe vừa ăn mì gói.

Vì vậy, ông Thắng cho rằng rất khó xử phạt tài xế trong trường hợp này.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 2/12, mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip dài khoảng 2 phút, quay lại cảnh một tài xế điều khiển xe khách đã dùng hai tay bưng bê tô mì để ăn, hoàn toàn không cầm tới vô lăng. 

Đoạn clip ngay sau khi phát tán trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc.

Trả lời phóng viên, lãnh đạo Công ty TNHH Tài Thắng (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, tài xế trong video clip là anh Hồ Thanh Dân - người điều khiển xe khách BKS 49B 008.87 chạy hướng Đà Lạt - Hà Nội.

"Hiện phía công ty đã cho tài xế điều khiển xe tạm dừng công việc. Đồng thời, thay tài xế khác để tiếp tục hành trình chở khách đi về Đà Lạt. Qua tuần sẽ báo cáo cụ thể cho các đơn vị liên quan về vụ việc", lãnh đạo công ty Tài Thắng chia sẻ.

Kính Cận
Bình luận
vtcnews.vn