Tài xế trả 12 triệu đồng đền bù thừa cho người đâm bẹp xe: 'Ứng xử của lái xe container khiến tôi bất ngờ'

Thời sựThứ Hai, 21/10/2019 11:30:00 +07:00

Sau cú va chạm, lái xe Khải lo ngại tài xế container tính tình nóng nảy khiến việc thương lượng khó khăn nhưng cách hành xử của hai người đều rất lịch sự.

Từ sợ hãi đến thiện cảm

Sáng 21/10, trả lời VTC News, anh Lê Quang Khải (36 tuổi, Vĩnh Phúc) - tài xế muốn trả lại 12 triệu đồng cho người gây tai nạn cho biết, hôm nay anh sẽ gặp người tài xế kia để trả lại tiền đền bù thừa. 

Anh Khải không giấu được niềm vui khi chia sẻ: "Tôi đăng tin mình muốn trao trả số tiền thừa lên mạng xã hội từ ngày hôm kia thì hôm qua tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi báo tin về người tài xế cần tìm".

tra-lai-tien-thua (3)

 Tài xế Trần Quang Khải. (Ảnh: NVCC)

Người tài xế mà anh Khải muốn tìm tên là Luyện, sinh năm 1972, trú tại Hải Dương. Chia sẻ với anh Khải qua điện thoại, nhiều người cũng đều nhận xét Luyện là người hiền lành, thật thà.

"Tôi cũng đã cảm nhận được sự thật thà, chất phác của anh Luyện ngay sau lần va chạm giao thông. Bởi vì anh ấy đã xuống xe và đến xin lỗi. Anh Luyện thừa nhận mình có buồn ngủ nên gây ra tai nạn, và chấp nhận bồi thường chi phí sửa chữa", tài xế Khải kể lại sự việc.

Nhớ lại sự việc ngày 11/10 trên quốc lộ 5, tài xế Trần Quang Khải chia sẻ, khi lái đến ngã tư giao với đường Ngô Quyền (thành phố Hải Dương), anh dừng xe để chờ đèn đỏ thì bị chiếc container do tài xế Luyện cầm lái đâm từ phía sau. 

"Lúc đó tôi đang cài chế độ phanh tay, xe về số mo nên chỉ bị trôi về phía trước khoảng nửa mét. May mắn hơn nữa là ở phía trước tôi không có phương tiện nào khác", anh Khải nhớ lại.

tra-lai-tien-thua (1) 3

 Anh Khải xuống kiểm tra phương tiện sau vụ va chạm với xe container. (Ảnh: VNCC)

Tài xế Khải cũng chia sẻ, khi xuống xe để giải quyết, nhìn thấy chiếc container mang biển kiểm soát 15 (Hải Phòng), anh không khỏi lo ngại vì từng nghe dân Hải Phòng nóng tính. Vì thế, thái độ và cách hành xử của tài xế container sau đó khiến anh bất ngờ.

"Khi nhìn Luyện bước ra khỏi xe, tôi thấy sự khắc khổ, vất vả in hằn lên khuôn mặt anh ấy. Sau đó anh Luyện đến xin lỗi tôi và nói khi nãy có buồn ngủ nên không làm chủ tay lái và đã tông vào đuôi xe tôi; chi phí sửa xe hết bao nhiêu tiền thì anh ấy xin được đền bù", anh Khải nhớ lại.

tra-lai-tien-thua (2)

 Hình ảnh tài xế Luyện xuống xe giải quyết hiện trường vụ tai nạn. 

Sau lời nói của tài xế Luyện, anh Khải cảm thấy vui vẻ và bớt đi sự lo lắng. Hai người đưa xe vào một trung tâm sửa chữa ô tô gần đó để kiểm tra mức độ tổn hại của xe anh Khải. Chiếc xe bẹp dúm phần đuôi, nhân viên kiểm định thông báo rằng nếu thay thế, sơn sửa lại thì mất khoảng 22 triệu đồng. 

"Anh Luyện nói đưa tôi 19 triệu đồng để sửa chữa xe, còn 3 triệu đồng thì anh ấy xin tôi và tôi đồng ý ngay, bởi tôi đã có thiện cảm với Luyện ngay từ ban đầu vì sự chân thành, biết nhận lỗi", anh Khải kể.

Sau khi trao nhận tiền, hai người chia tay, tiếp tục hành trình của mình, không kịp trao đổi số điện thoại của nhau.

Lên mạng tìm người để trả tiền

Sau khi trở về Vĩnh Phúc, tài xế Khải mang xe đi kiểm tra tại trung tâm sửa chữa. Nhân viên ở đây cho biết do không phải thay thế hoàn toàn phần đuôi xe nên tổng chi phí khắc phục, sửa chữa chỉ hết khoảng 7 triệu đồng. Lập tức trong đầu anh Khải hiện lên hình ảnh tài xế Luyện, người chạy container hàng chục năm trời, với nước da đen sạm, khuôn mặt chất phác, thật thà.

"Khi về nhà, tôi liền đăng tin về sự việc xảy ra ngày 11/10 và mong muốn tìm gặp anh Luyện để trả 12 triệu đồng tiền đền bù", anh Khải kể.

Tài xế này chia sẻ thêm, số tiền 12 triệu đồng đối với nhiều người có thể là lớn hoặc nhỏ, còn với cánh lái xe thì đó là mồ hôi, nước mắt, là những đêm mất ngủ đường trường... Với tài xế container, sự vất vả và rủi ro càng lớn.

Anh Khải nói: "Tôi cũng là lái xe nên tôi hiểu được sự vất vả của người làm nghề này. Nếu vạn dặm bình an thì không sao nhưng nếu xảy ra va chạm là có thể mất cả tháng lương, thậm chí vướng vòng lao lý nếu gây tai nạn chết người".

Khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội, tài xế Khải nhận được nhiều cuộc gọi từ số lạ. Nhiều người khen anh có hành động đẹp, cũng có người nói những lời khó nghe. "Người ta nói tôi rằng tôi đang làm màu, rằng tôi chê tiền hay sao. Những lời nói đó khiến tôi cảm thấy tự ái nên  hôm qua (20/10) tôi đã tắt máy cả ngày", anh Khải tâm sự.

Sáng nay, Khải phấn chấn khi nhận được cuộc gọi từ tài xế Luyện cho biết anh ấy đang lái xe đến Vĩnh Phúc.

 "Cuối cùng điều tôi mong chờ là trao trả lại số tiền đền bù thừa cho anh Luyện cũng sắp thành hiện thực. Tôi rất vui và cảm ơn cộng đồng mạng đã giúp tôi tìm ra được anh Luyện", tài xế Khải chia sẻ.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn