Tài xế taxi Vinasun bị tố trộm laptop của khách

Pháp luậtThứ Tư, 29/02/2012 06:04:00 +07:00

(VTC News) – Một khách hàng đã tố tài xế taxi Vinasun lấy trộm laptop của mình tại cửa hàng.

(VTC News) – Một khách hàng đã tố tài xế taxi Vinasun lấy trộm laptop của mình tại cửa hàng Nam Silk.

Chiều 28/2, Công an phường Phạm Ngũ Lão – Q.1 (TP.HCM) cho biết, hiện đơn vị này đang điều tra vụ mất trộm tài sản tại cửa hàng Nam Silk (đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão – Q.1, TP.HCM).

Theo sự tố giác của ông Simon Kapitza (du khách người Đức), vào lúc 10h20 sáng 26/2, du khách này có đến cửa hàng Nam Silk để lấy đồ. Khi vào tiệm, ông đã bỏ 2 giỏ xách cùng một túi nilon xuống dưới đất, rồi đi ra ngoài nói chuyện cùng với một tài xế taxi.

Hành vi của người tài xế qua camera cửa hàng Nam Silk ghi nhận lại (ảnh lấy từ camera) 

Tài xế taxi đã giúp cho du khách chụp hình chung với nhân viên của cửa tiệm, rồi dồn chung các túi xách của Simon lại và ngồi giữ đồ dùm cho khách hàng.

Lợi dụng lúc Simon đang nói chuyện say sưa với nhân viên bán hàng, người tài xế taxi đã lấy laptop của Simon để trong giỏ rồi đi ra ngoài. Lúc này, người tài xế taxi có bộ dạng đồng phục giống với đồng phục của hãng Vinasun, và tình trạng bỏ áo ra ngoài quần, trong khi trước lúc bước vào cửa hàng thì tài xế mặc đồ rất chỉnh chu, áo bỏ vào quần lịch sự.

Khi đã lấy được chiếc laptop, người tài xế taxi này lấy lí do phải đợi quá lâu nên đã bỏ khách ở lại, không tiếp tục chờ đưa khách ra sân bay Tân Sơn Nhất.

Phát hiện mình bị mất đồ, Simon Kapitza đã gọi điện thoại báo cho tổng đài taxi Vinasun những nơi này đã trả lời rằng đây là vụ mất trộm bên ngoài xe, ở cửa hàng thời trang nên không thuộc quyền quản lý của hãng. Vì hành khách chưa lên xe, nên tổng đài điều hành cũng không thể nào ghi nhận được số tài xe để truy tìm người tài xế.

Nhờ sự trợ giúp của Nam Silk, mà cụ thể là các hình ảnh được ghi từ camera, toàn bộ các hành vi của người tài xế taxi nói trên đã bị ghi hình lại, cung cấp cho các cơ quan chức năng.

Ngay sau khi có được thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng GĐ thường trực của Vinasun kiêm Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM để nắm những thông tin phản hồi từ phía doanh nghiệp này.

Theo ông Hỷ cho biết, cho tới chiều 28/2, Vinasun cũng chỉ mới nghe các phản ánh về phía du khách. Quan điểm của lãnh đạo Vinasun trong vụ việc này là không bao che, nếu tài xế thực sự có tội thì Công ty sẽ ủng hộ công an xử lý người vi phạm theo đúng qui định của pháp luật,

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Vinasun đã tiến hành mời nghi phạm có ngoại hình giống với người tài xế trong clip, nhưng nghi phạm này không nhận. Một số cá nhân là tài xế cũng có ngoại hình tương tự trong clip cũng không thừa nhận mình làm vụ việc. Vinasun không chối bỏ trách nhiệm của mình, và hiện vẫn đang tiếp tục mời tài xế nghi phạm lên để đấu tranh liên tục, làm rõ vụ việc.

Hiện vụ việc đã được giao cho Công an phường Phạm Ngũ Lão – Q.1 tiếp tục làm sáng tỏ.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn