Tài xế taxi mất tích bí ẩn ở Ninh Bình: Tạo hiện trường giả để đi tìm cuộc sống mới

Pháp luậtThứ Ba, 21/11/2017 14:30:00 +07:00

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm ra tài xế taxi mất tích bí ẩn ở Ninh Bình gây chú ý của dư luận trong nhiều ngày qua.

Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, tổ công tác Phòng cảnh sát hình sự của cơ quan này đang đưa Lê Hồng Quân (31 tuổi, trú phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) từ tỉnh Bình Dương về Ninh Bình để làm rõ việc dựng hiện trường giả, gây khó khăn trong công tác tìm kiếm của lực lượng chức năng.

Trả lời VTC News, đại tá Đinh Hoàng Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: “Sau khi nhận được tin báo về việc một chiếc taxi bỏ bên đường, trong xe lại có vết máu, đơn vị đã vào cuộc điều tra. Lần theo manh mối, phát hiện tài xế này đang ở miền Nam. Chiếc taxi và vết máu để lại là hiện trường giả do anh ta tạo ra. Nguyên nhân cụ thể và động cơ của việc làm này vẫn đang được làm rõ”.

lehongquan

Trích xuất từ camera, cảnh sát phát hiện người đàn ông mặc quần áo tối màu đi ra từ taxi là Lê Hồng Quân. 

Trước đó, ngày 14/11, Công an Ninh Bình nhận được tin báo của người dân về việc tại khu vực thôn Mưỡu Giáp, xã Gia Xuân (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) có một chiếc ôtô hiệu INNOVA, logo hãng taxi Mai Linh Đông Đô để lại bên đường, cửa xe khóa.

Qua xác minh, công an nắm được chiếc xe này do anh Lê Hồng Quân điều khiển. Một ngày trước đó, anh Quân chở khách từ Hà Nội về Ninh Bình.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát tìm thấy trên xe taxi có nhiều vết máu, cùng 1 chiếc kính râm bị vỡ vụn. Cơ quan công an nhận định đây là vụ việc phức tạp, có dấu hiệu của tội phạm giết người, cướp tài sản.

Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo xác lập chuyên án để điều tra, làm rõ nội dung vụ án.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân không mâu thuẫn với ai. Hình ảnh trích xuất từ camera của người dân ghi lại cho thấy có một người đi bộ, mặc quần áo tối màu, đeo khẩu trang,... đi bộ gần khu vực hiện trường.

Người này giống hình dáng lái xe taxi Lê Hồng Quân.

Từ đó, cảnh sát xác định đây không phải là vụ giết người, cướp tài sản nên chuyển hướng điều tra.

Sau nhiều ngày phối hợp chặt chẽ với Cục cảnh sát hình sự và công an ở nhiều địa phương, Công an tỉnh Ninh Bình phát hiện Lê Hồng Quân xuất hiện ở TP Cần Thơ. Khi công an đi vào thì Quân đã di chuyển sang tỉnh Bình Dương. Đến trưa 20/11, cảnh sát truy tìm được Quân khi đang ở xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên (Bình Dương).

Tại cơ quan điều tra, tài xế taxi Lê Hồng Quân bước đầu khai nhận, sau khi đi về Ninh Bình, Quân tự dùng dao lam rạch tay mình.

Quân còn bẻ kính đeo mắt, tháo sim điện thoại di động vứt trong xe nhằm tạo hiện trường giả rồi bỏ đi để gia đình không liên lạc được và gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Về động cơ bỏ trốn, Quân khai nhận do “chán gia đình” và muốn “tìm cuộc sống mới”.

Video: Giả vờ làm khách thuê chở hàng, dàn cảnh cướp xe ba gác của thương binh

T.Linh
Bình luận
vtcnews.vn