Tài xế taxi Mai Linh trả lại khách 19 chỉ vàng bỏ quên

Thời sựThứ Sáu, 01/12/2017 18:14:00 +07:00

Phát hiện chiếc túi xách chứa 19 chỉ vàng và hơn 13 triệu đồng của khách bỏ quên trên xe, tài xế Cường đã liên hệ để trao trả lại.

Khoảng 9h ngày 1/12, anh Phạm Việt Cường (SN 1987, là tài xế hãng Taxi Mai Linh Hà Tĩnh) đón 2 khách hàng là chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1993) cùng chồng là anh Lê Văn Trọng (SN 1990, quê Nghệ An) từ thị xã Hồng Lĩnh về xã Đức An, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

1234

Chị Linh nhận lại số tài sản bị mất từ tài xế Cường. (Ảnh: P.H)

Khi đưa 2 vợ chồng chị Linh về đến nơi, anh Cường lái xe quay về thị xã Hồng Lĩnh thì phát hiện chiếc túi xách chứa 13 triệu đồng tiền mặt, 19 chỉ vàng, 1 điện thoại iPhone 7 và một số giấy tờ tùy thân của vợ chồng chị Linh bỏ quên trên xe.

Ngay sau đó, anh Cường đã báo cáo với Ban quản lý hãng taxi Mai Linh để tìm cách liên lạc với vợ chồng chị Linh nhận lại tài sản.

Vui mừng khi nhận lại số tài sản bỏ quên trên xe, chị Linh chia sẻ: “Vợ chồng tôi vừa mới cưới nhau. Sáng hôm nay, tôi cùng chồng từ xã Quy Hợp (Nghệ An) về bên ngoại ở xã Đức An. Do tôi bị say xe nên lúc xuống quên túi xách mà không hay biết.

Khi phát hiện mất túi, vợ chồng tôi rất lo lắng vì toàn bộ số tiền mừng cưới và vàng đều ở trong chiếc túi xách. Khi được hãng taxi liên lạc nhận lại đồ, vợ chồng tôi mừng quá, thật sự cảm ơn tài xế Cường rất nhiều”.

Video: Người Nhật trả lại 30 triệu USD nhặt được của rơi

Trao đổi với PV, ông Lê Thế Hiền, Phó giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Hà Tĩnh cho biết: "Anh Cường thường xuyên có mặt trong danh sách khen thưởng tài xế có doanh thu cao, lái xe an toàn. Hành động đẹp của anh Cường không chỉ gây ấn tượng tốt về cá nhân tài xế, mà còn đối với Công ty Mai Linh Hà Tĩnh".

Theo ông Hiền, từ đầu năm đến nay, đã có hàng chục trường hợp khách hàng bỏ quên tài sản trên xe được tài xế Mai Linh trao trả lại.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn