Tài xế taxi hành nghề 'bán' giấy khám sức khỏe ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Sáu, 02/10/2015 12:20:00 +07:00

Tài xế taxi thuê người làm giả con dấu của bệnh viện để bán giấy khám sức khỏe giả tại bệnh viện GTVT. Giấy khám sức khỏe giả được Cường bán với giá 330 nghìn

(VTC News) - Tài xế taxi thuê người làm giả con dấu của bệnh viện để bán giấy khám sức khỏe tại bệnh viện GTVT.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hùng Cường (SN 1978, trú tại phường Giảng Võ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) và Vương Văn Thịnh (SN 1966, trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Tài xế taxi chuyên 'cấp' giấy khám sức khỏe
Nguyễn Hùng Cường vốn là lái xe taxi hoạt động tại khu vực gần Bệnh viện Giao thông Vận tải (GTVT). Sau thời gian dài chở khách gần bệnh viện, Cường biết được nhiều người có nhu cầu làm nhanh giấy khám sức khỏe "nhanh".
Nhận thấy đây là công việc 'hái ra tiền", tài xế taxi này đã lên kế hoạch làm giấy khám sức khỏe giảđể bán cho những người có nhu cầu.
Nguyễn Hùng Cường và Vương Văn Thịnh
Quen biết với Vương Văn Thịnh từ trước, Cường đặt vấn đề về phi vụ làm ăn này với Thịnh. Cường thuê Thịnh làm giả các mẫu con dấu của bệnh viện GTVT.
Về phía Thịnh, bằng công nghệ in laze, Thịnh đã tạo ra các con dấu chức danh và dấu tròn của bệnh viện GTVT. Chi phí Cường phải thanh toán cho Thịnh về các con dấu là 2 triệu đồng. Với những dụng cụ làm giả có trong tay, Cường bắt đầu hành nghề làm giấy khám sức khỏe giả để bán tại khu vực bệnh viện GTVT.
Làm giấy khám sức khỏe trong 'nháy mắt'
Hàng ngày, ngoài công việc lái taxi, Cường thường xuyên lượn lờ trước cổng bệnh viện GTVT, tìm những người có nhu cầu mua giấy khám sức khỏe chào mời để bán. Mức giá Cường đưa ra cho mỗi giấy khám sức khỏe là 330.000 đồng.
Cơ quan điều tra cho biết, ngày 28/8, đối tượng Nguyễn Hùng Cường mang theo 7 con dấu do y thuê làm giả vào bệnh viện GTVT làm “cò” giấy chứng nhận sức khoẻ.
 'Công nghệ' làm giả con dấu của đối tượng Thịnh
Cùng ngày, chị L.N.M. (27 tuổi, trú ở Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) đến bệnh viện GTVT khám sức khoẻ để đổi bằng lái ô tô. 
Biết chị M. có nhu cầu, Cường đã tiếp cận chào mời. Chị M. đồng ý để Cường làm giấy khám sức khỏe với giá 330.000 đồng.
Với sự chuẩn bị từ trước, Cường tự điền các thông tin trong giấy khám sức khỏe giả và tự ký xác nhận tên đóng dấu chức danh bác sỹ khám, ký xác nhận tên bác sỹ trưởng đoàn khám, và đóng dấu tròn của bệnh viện GTVT. 
Sau đó, Cường bị cơ quan công an bắt giữ. Cuối tháng 9, được công an vận động, Thịnh đã ra đầu thú, khai nhận hành vi làm giả mẫu dấu của bệnh viện.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn