Tài xế taxi bị đánh phun máu: Gửi kiến nghị lên giám đốc công an Hà Nội

Pháp luậtThứ Sáu, 08/06/2018 11:45:00 +07:00

Văn phòng luật sư Hoàng Hưng - phía bảo vệ quyền lợi cho tài xế Đinh Văn Điềm (tài xế Mai Linh bị hai cha con lái xe Mercedes đánh) gửi kiến nghị lên giám đốc công an TP Hà Nội đề nghị chỉ đạo giải quyết vụ án đúng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc tài xế bị đánh phun máu, về phía bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho tài xế Đinh Văn Điềm (tài xế Mai Linh bị đánh) là văn phòng luật sư Hoàng Hưng đã có kiến nghị đến cơ quan chức năng thành phố.

Luật sư Hoàng Văn Hướng (văn phòng luật sư Hoàng Hưng) cho biết, để đảm bảo chặt chẽ và khách quan trong quá trình giải quyết vụ án, Văn phòng luật sư Hoàng Hưng đã gửi kiến nghị đến thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc công an TP Hà Nội, để có quan điểm chỉ đạo khẩn trương giải quyết vụ án đúng theo quy định của pháp luật.

34594114_2065305007045488_7189782207056052224_n

 Khi tài xế Điềm chuyển từ bệnh viện Việt Đức về phòng trọ, vợ anh Điềm vẫn phải ở lại để chăm sóc chồng.

Về vụ việc của tài xế Điềm bị bố con Nguyễn Vũ Thái đập gạch vào đầu, cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đang thu thập hồ sơ, các giấy chứng thương ở các Bệnh viện thể thao, Bệnh viện 198, Bệnh viện Việt Đức để sau ngày 14/6/2018 sẽ chính thức gửi hồ sơ đi giám định thương tích cho anh Điềm.

Đây là một trong các căn cứ quan trọng nhất của vụ án để cơ quan điều tra có đủ điều kiện khởi tố vụ án khởi tố bị can. Theo ông Hướng, dù thương tích của tài xế Điềm với tỷ lệ phần trăm ít nhất, kể cả từ 0,1% vẫn là cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Về phía gia đình của tài xế Điềm, ông Hướng cho biết: "Ngay sau khi xuất viện và đến cơ quan CSĐT Công an Quận nam Từ Liêm làm việc, trở về quê Nghĩa Hưng Nam Định, mẹ đẻ của anh Điềm đã mất".

Như VTC News đã đưa tin, ngày 22/5, đại diện Công ty Cổ phần Mai Linh miền Bắc cho biết, ngày 21/5, gia đình tài xế Đinh Văn Điềm đã có đơn gửi Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Viện trưởng VKSND TP. Hà Nội và các cơ quan của quận Nam Từ Liêm, đề nghị xử lý người đánh mình.

Theo đại diện Công ty Mai Linh, phía luật sư cũng sẽ đại diện cho gia đình để làm việc. Cơ quan công an cũng đồng ý việc này.

Video: Sẽ khởi tố bị can đánh tài xế Mai Linh.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn