Tài xế Sở GTVT Nghệ An làm luật, tấn công phóng viên: Người ẩn mặt ngồi trên xe là ai?

Thời sựThứ Hai, 21/12/2015 04:30:00 +07:00

Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh vừa làm rõ được nhân vật ngồi trên xe cùng tài xế Sở GTVT Nghệ An bị tố chặn xe 'làm luật',tấn công phóng viên

Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh vừa làm rõ được nhân vật ngồi trên xe cùng Nguyễn Viết Hoàng-tài xế Sở GTVT Nghệ An bị tố chặn xe 'làm luật', tấn công phóng viên vào ngày 19/12.

Trả lời PV vào sáng nay (21/12), Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, Trung tá Nguyễn Quang Thành cho biết, nhân vật kể trên có mối quan hệ khá thân thiết với tài xế Nguyễn Viết Hoàng.

"Người này là anh trai của bạn gái Hoàng, trú tại xã Xuân Mỹ. Hiện người này đã trình diện cơ quan điều tra", trung tá Thành cho biết.
Tài xế Nguyễn Viết Hoàng bị tố làm luật, tấn công phóng viên.
Tài xế Nguyễn Viết Hoàng bị tố làm luật, tấn công phóng viên. 
Trước đó, khi làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Nguyễn Viết Hoàng quyết không khai nhận người ngồi trong xe cùng anh ta vào ngày 19/12.

Như đã đưa tin, khoảng 15h ngày 19/12, phóng viên thường trú tại Hà Tĩnh nhận được tin phản ánh của người dân có một chiếc xe ô tô biển xanh, hiệu Fortuner, BKS 37A - 9569 với hai đối tượng mặc thường phục trên xe chặn nhiều xe tải để “làm luật” trên đoạn đường xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân.

Nhận thấy sự việc phức tạp, phóng viên báo tin cho Trưởng Công an huyện Nghi Xuân chỉ đạo lực lượng CSGT tập trung xuống địa bàn để làm rõ vụ việc.

Khoảng 15h10 phút, chiếc xe biển xanh hú còi chạy qua nháy đèn cho một chiếc xe tải chạy ngược chiều dừng lại.

Một người nồng nặc mùi rượu bước xuống yêu cầu lái xe đưa bằng lái và hồ sơ. Khi đang kiểm tra hồ sơ do tài xế xe tải đưa ra, đối tượng này phát hiện có người quay phim, lập tức định mở cửa lên xe bỏ chạy.

Khi bị phóng viên, lái xe tải và người dân tập trung chất vấn, một đối tượng khác trên xe nói lớn: “Các anh là ai, quay cái gì, cất máy đi. Chúng tôi là lực lượng ở Nghệ An tăng cường sang đây làm việc”.
Một số tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng rơi vãi ở trong xe. Ảnh: Minh Thùy
Một số tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng rơi vãi ở trong xe. Ảnh: Minh Thùy 
Khoảng 16h, khi chúng tôi đang dừng xe ở trạm thu phí cầu Bến Thủy, chiếc xe này lao tới đâm vào xe của phóng viên. Ngay sau đó các chiến sỹ CSGT lao tới khống chế, đưa chiếc xe và lái xe này về trụ sở Công an huyện. Lúc này, nhân thân đối tượng được làm rõ là Nguyễn Viết Hoàng, lái xe Sở GTVT Nghệ An.

Ngày 20/12,  Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ ký quyết định số 840 đình chỉ công tác đối với lái xe Nguyễn Viết Hoàng (SN 10/9/1980).

Lý do, lái xe Nguyễn Viết Hoàng vi phạm qui chế quản lý phương tiện khi sử dụng xe ô tô BKS 37A-9569 vào mục đích cá nhân. “Trong thời gian đình chỉ công tác, lái xe Nguyễn Viết Hoàng có trách nhiệm phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh, làm rõ nội dung báo Tiền Phong phản ánh”, quyết định của Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ nêu rõ.
 
Phó Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Hoàng Phú Hiền cũng đã có công văn số 3581 gửi báo Tiền Phong. Với tiêu đề “Phúc đáp nội dung phản ánh của báo Tiền Phong đối với cán bộ của Sở có biểu hiện tiêu cực”, văn bản vừa dẫn của PGĐ Sở GTVT Nghệ An Hoàng Phú Hiền cho biết: Ông Nguyễn Viết Hoàng là lái xe hợp đồng của Sở GTVT Nghệ An. Sáng ngày 19/12/2015, lái xe BKS 37A-9569 có việc đi công tác nên đã giao phương tiện này cho ông Hoàng điều khiển, phục vụ công tác của cơ quan khi có lệnh điều động.

Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Viết Hoàng “tự ý lấy phương tiện của cơ quan để phục vụ vào mục đích cá nhân”; “Trong quá trình điều khiển phương tiện đã có biểu hiện sử dụng rượu” và một số vấn đề khác như phản ánh của báo Tiền Phong.

Hiện Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục lấy lời khai của các bị hại và làm việc với các nhân chứng về vụ việc này.

Video: CSGT và tài xế xô xát trên xa lộ

Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn