Tài xế phản đối trạm BOT T2 Quốc lộ 91: Tổng cục Đường bộ đề nghị giảm giá vé

Thời sựThứ Sáu, 24/05/2019 18:56:00 +07:00

Tổng cục Đường bộ đề nghị Công ty CP đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá cho các phương tiện qua trạm BOT T2.

Ngày 24/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, đơn vị vừa có công văn đề nghị giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị Công ty CP đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91 đối với các khu vực lân cận thuộc tỉnh Đồng Tháp.

Tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận thuộc tỉnh An Giang và TP Cần Thơ như phương án được duyệt.

bat-cap-tram-thu-phi

 Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91 liên tục bị các tài xế phản ứng trong ngày 23 và 24/5.

Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp căn cứ phạm vi bán kính tối đa 10km quanh Trạm thu phí T2 theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại văn bản số 11519/BGTVT-ĐTCT ngày 11/10/2017, mức giảm giá đối với các phương tiện đã được Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN chấp thuận và hướng dẫn tương tự như đối với các tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ.

Đồng thời phối hợp với Công ty CP đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91 đối với các khu vực lân cận ở tỉnh Đồng Tháp.

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động lái xe và người dân thực hiện, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước về an ninh, trật tự giao thông, phòng ngừa các tình huống gây mất trật tự, mất an toàn giao thông.

Tổng cục ĐBVN cũng đề nghị UBND tỉnh An Giang, Kiên Giang và UBND TP Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan của địa phương rà soát các phương tiện thuộc diện được giảm giá và phối hợp với nhà đầu tư để thực hiện giảm giá như phương án được duyệt.

Ngoài ra, Tổng cục ĐBVN giao Cục Quản lý đường bộ IV chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định lưu lượng lưu lượng phương tiện di chuyển trên phạm vi của dự án như sau: Kiểm tra để xác định cụ thể chủng loại phương tiện, lưu lượng phương tiện qua trong ngày tại các vị trí Nút giao Quốc lộ 80 với Quốc lộ 91 và Nút giao Quốc lộ 80 lên cầu Vàm Cống.

Thời gian kiểm tra là 3 ngày liên tục (từ 25-27/5). Mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ. Báo cáo kết quả về Tổng cục ĐBVN trong ngày 28/5.

Trong ngày 23 và 24/5, trạm thu phí BOT T2 Quốc lộ 91 rơi vào điệp khúc xả trạm vì tài xế dừng ở làn thu phí để phản ứng. Các tài xế cho rằng, họ di chuyển từ An Giang qua Kiên Giang hoặc lên Cầu Vàm Cống (và ngược lại) thì chỉ sử dụng khoảng 300m quốc lộ. Việc trạm T2 thu phí toàn tuyến cho đoạn đường trên là bất hợp lý.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn