Tài xế mang tiền lẻ, căng băn rôn phản đối trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Thời sựThứ Hai, 08/01/2018 14:54:00 +07:00

Tình hình tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục căng thẳng khi tài xế mang theo nhiều cọc tiền lẻ và dán băng rôn trước xe yêu cầu miễn vé khi qua trạm.

Sáng 8/1, một số tài xế tiếp tục phản đối trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (đóng trên quốc lộ 1, đoạn qua phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) để yêu cầu chủ đầu tư giảm giá vé vì cho rằng trạm đặt sai vị trí và thu phí quá cao.

Cụ thể, khoảng 9h, các tài xế lái xe vào khu vực cabin, yêu cầu được qua trạm miễn phí và nói rằng công ty của họ chỉ cách trạm vài km nên mức phí như vậy quá cao.

IMG_1622

Tài xế dán băng rôn đề nghị BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp miễn phí qua trạm.

Tài xế Lâm Trung Tính (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) bức xúc: "Nhà tôi nằm sát trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Mỗi tháng tôi phải bỏ ra hơn 1 triệu đồng để mua vé tháng đi qua trạm.

Ngày 20/12/2017, chủ đầu tư miễn 7-15% giá vé cho các phương tiện qua trạm, nhưng trước đó tôi đã mua vé tháng từ 1 - 31/12/2017. Vì vậy, hôm nay tôi yêu cầu được qua trạm miễn phí vì tôi mua vé tháng trước thời điểm giảm giá nên đã bị thiệt hại nhiều hơn người khác".

Cũng tại thời điểm này, một người đàn ông điều khiển chiếc xe Jeep mang biển số Cần Thơ dán băng rôn yêu cầu miễn vé qua trạm cho các phương tiện trong vòng bán kính 5km.

Theo đó, người này đi vào khu vực cabin nhưng không chịu mua vé. Nhân viên của trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã mở thanh chắn cho xe qua, tuy nhiên người này lái xe qua trạm và tiếp tục quay đầu xe vòng lại nhiều lần để phản đối và mong nhận được câu trả lời hợp lý từ lãnh đạo trạm.

Ngoài ra, một số tài xế còn chuẩn bị rất nhiều cọc tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để trả phí qua trạm.

IMG_1631 3

Tài xế chuẩn bị  nhiều cọc tiền lẻ để mua vé qua trạm.

Tính từ 1/1/2018 đến nay, đây là lần thứ 7 trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bị tài xế phản đối. 

Ngày 6/1, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, đơn vị đã ký văn bản gửi Bộ GTVT truyền tải ý kiến của người dân gần khu vực BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Theo đó, người dân đề đạt 2 hình thức: Miễn 100% và giảm một phần phí cho người dân và doanh nghiệp gần khu vực trạm thu phí. 

Văn bản cũng yêu cầu nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương, đặc biệt phải chấp hành chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ trong việc xử lý các tình huống để đảm bảo an ninh trật tự quanh khu vực trạm.

Đồng thời sớm xem xét có chính sách miễn giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc; giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Đối với hộ dân, doanh nghiệp… có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, đề nghị hưởng chính sách miễn, giảm.

Đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng, không thuộc đối tượng miễn giảm theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 7748 ngày 6/12/2017, đề nghị cho hưởng chính sách miễn, giảm phí.

Video: Nhân viên BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu sai giá vé, tài xế dừng xe cố thủ tại trạm

Thy Huệ - Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn