Tài xế lái xe Camry đâm chết 3 người ở Ái Mộ sắp hầu tòa

Pháp luậtThứ Ba, 04/10/2016 07:38:00 +07:00

Cơ quan công an quận Long Biên (Hà Nội) đã kết thúc quá trình điều tra vụ án, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội để truy tố tài xế Nguyễn Quang Vinh với tội danh vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Điều khiển chiếc xe Camry gây tai nạn trên đường Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) khiến 3 người tử vong vào ngày 29/2 nhưng từ đó đến nay, tài xế Nguyễn Quang Vinh vẫn chưa bị cơ quan chức năng tuyên án.

antd-lai_xe

Tài xế Nguyễn Quang Vinh điều khiển chiếc Camry tông 3 người tử vong trên Phố Ái Mộ sắp hầu tòa. 

Trả lời PV VTC News về vấn đề này, lãnh đạo Đội hình sự - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã hoàn tất quá trình điều tra vụ án và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân nhân TP Hà Nội.

“Chúng tôi đã kết thúc quá trình điều tra, đã chuyển hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội từ 6 ngày trước để sớm truy tố tài xế về tội danh vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều tra chúng tôi cũng đã phát hiện chiếc xe màu đen đỗ ngược chiều tại hiện trường vụ án đã dừng đỗ không đúng làn đường quy định. Chiếc xe này đã bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng theo quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo này nói.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 7h30 sáng 29/2, Nguyễn Quang Vinh điều khiển xe Camry biển số 29A - 866.23 chạy tốc độ cao trên đường Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội) tông vào xe máy của hai ông cháu, rồi đâm một phụ nữ văng xa chục mét.

Tai nạn khiến hai người lớn chết tại chỗ, cháu nhỏ chết trên đường đi cấp cứu. Gây tai nạn xong, Vinh rời khỏi hiện trường và đến trình diện công an chiều cùng ngày.

1_86084

Hiện trường vụ tai nạn. 

Tại cơ quan công an, tài xế khai nhận tên Nguyễn Quang Vinh, làm bảo vệ cho Chi cục thuế quận Ba Đình, bản thân không có bằng lái xe. Vinh có mở tiệm rửa xe ôtô tại nhà. Chiếc xe mà Vinh điều khiển gây tai nạn là của một vị khách mang xe đến rửa và để lại chìa khóa trên xe. 

Vinh đã cùng người cháu tên Phương Anh (SN 1991, trú cùng địa chỉ) ngồi vào xe, khởi động, mở ổ đĩa để nghe nhạc. Lúc này trên bộ phận điều khiển của chiếc xe có nhấp nháy đèn báo hiệu màu đỏ. Do không biết vì sao nên Vinh đã điều khiển xe ra một gara gần đó để kiểm tra. Khi đi đến đoạn phố Ái Mộ do không làm chủ được tay lái nên Vinh đã lao thẳng vào các nạn nhân. 

Danh tính 3 nạn nhân được xác định gồm: 

1. Bà Nguyễn Thị Trúc (SN 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ - Long Biên - HN). 

2. Ông Trần Việt Tiến (SN 1952, ở tổ 7 phường Bồ Đề - Long Biên - HN). 

3. Cháu Trần Gia Hân (SN 2010, trường Tiểu học Ngọc Lâm - Long Biên - HN).

Video: Nhân chứng kể lại vụ xe Camry gây tai nạn trên phố Ái Mộ khiến 3 người tử vong

                     

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn