Tài xế container được trả lại 12 triệu đồng tiền đền bù thừa: 'Xã hội còn nhiều điều tốt đẹp'

Thời sựThứ Ba, 22/10/2019 07:35:00 +07:00

Nhận lại 12 triệu đồng tiền đền bù thừa sau va chạm do mình gây ra, tài xế container rất cảm kích và cho rằng xã hội còn rất nhiều người tử tế.

Câu chuyện anh Lê Quang Khải (SN 1983, nhân viên lái xe cho một công ty ở Vĩnh Phúc) tìm tài xế gây ra vụ va chạm để trả lại tiền đền bù sửa xe khiến cộng đồng mạng xôn xao suốt mấy ngày qua.

Tối 21/10, trả lời VTC News, anh Vũ Văn Luyện (SN 1972, trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương) cho biết, vào chiều cùng ngày, anh nhận lại được 12 triệu đồng đền bù thừa từ anh Lê Quang Khải.

Anh Luyện kể, cách đây vài hôm, anh nhận được cuộc gọi điện thoại từ anh Khải thông báo việc muốn trả lại anh số tiền đền bù trên. Vào 9h ngày 21/10, nhân lúc công việc rảnh rỗi, anh Khải được người thân chở từ nhà lên Vĩnh Phúc (nơi anh Khải làm việc) với chặng đường hơn 100km.

Đến khoảng 13h cùng ngày, anh Luyện đến công ty của Khải, hai bên tay bắt mặt mừng, cùng nhau ngồi trò chuyện về sự việc xảy ra vừa qua. Với sự chứng kiến của đồng nghiệp, anh Khải trao tận tay cho anh Luyện 12 triệu đồng tiền đền bù thừa trước đó.

tra-lai-tien-thua-322-2146583 (1) 3

 Anh Luyện (áo kẻ) nhận lại số tiền đền bù thừa sau vụ va chạm với xe ô tô của anh Khải vào ngày 11/10. 

Kể lại sự việc xảy ra vào ngày 11/10, anh Luyện chia sẻ, trên chặng đường từ Hà Nội về Hải Phòng, khi đi đến đoạn ngã tư ở Thành phố Hải Dương, anh thấy phía trước đèn báo hiệu chuyển tín hiệu dừng xe, anh liền đè chân phanh, nhưng khi nhả phanh thì xe bị trôi.

"Khi đó, tôi đang bị ốm nên cơ thể cũng hơi mệt mỏi, lúc tôi nhả chân phanh thì xe bị trôi đi một ít và tông vào xe của Khải. May mắn là không có thiệt hại nặng nề", anh Luyện chia sẻ.

Theo anh Luyện, khi trò chuyện với anh Khải, anh nhận được lời nói chân thành từ phía anh Khải bảo anh đánh xe vào gara sửa chữa ô tô gần đó, xong đôi bên giải quyết theo hướng tình cảm, không liên quan đến pháp luật. 

"Tôi đồng ý với lời đề nghị giải quyết sự việc theo hướng tình cảm, bởi tôi biết lỗi là do mình", anh Luyện chia sẻ và nói rằng xe ô tô của anh không có bảo hiểm nên lỗi của mình thì bản thân tự giải quyết.

Sau khi nhân viên của gara báo giá sửa chữa hết khoảng 22 triệu đồng để thay phần đuôi xe bị móp méo, sơn sửa lại thì anh Luyện nói với anh Khải sẽ gửi 19 triệu đồng, còn 3 triệu đồng thì xin anh Khải hỗ trợ. Lời đề nghị này được anh Khải đồng ý.

"Tiền thì ai cũng quý, lương của tôi cũng không nhiều nhưng mình cảm thấy vui vẻ thì mình chấp thuận", anh Luyện cười nói.

Sau đó, khi anh Khải mang xe ô tô về Vĩnh Phúc để kiểm tra thì nhân viên báo anh là không phải thay thế vì vẫn sửa chữa khắc phục được. Chi phí để làm việc này mất khoảng 7 triệu đồng.

Sau đó, anh Khải đăng thông tin lên mạng xã hội tìm anh Luyện để trả lại số tiền 12 triệu đồng đền bù thừa bởi sau vụ va chạm, anh và anh Luyện đều vội nên không lấy số điện thoại của nhau.

Nhờ sự lan toả của cộng đồng mạng, anh Khải có được số điện thoại của anh Luyện. Sau đó, anh Khải gọi điện thông báo cho anh Luyện đến nhận lại tiền.

"Nhận lại được số tiền đền bù còn thừa, tôi cảm thấy rất vui, xã hội còn nhiều điều tốt đẹp, người tốt vẫn còn rất nhiều", anh Luyện cảm kích nói.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh gia đình, anh Luyện cho biết, đến nay, anh đã có cháu ngoại, còn người con út thì đang học lớp 12. Anh làm nghề lái xe được khoảng 15 năm nay, còn vợ anh làm công nhân.

"Công việc lái xe không cố định thời gian, người ta gọi chở hàng là mình đi làm nên cũng bận rộn. Vụ va chạm vừa qua là lần đầu tiên tôi gặp phải và khi biết sự việc, vợ tôi cũng không phàn nàn hay kêu ca khi mất số tiền đó, bởi mình sai thì mình đền bù là chính đáng", anh Luyện trải lòng.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn