Tài xế chết nhiều ngày trong ô tô ở Bắc Ninh: Hành trình truy bắt 2 kẻ thủ ác

Pháp luậtThứ Hai, 20/02/2017 17:26:00 +07:00

Nắm được một thông tin mấu chốt của vụ án, các trinh sát đã lập tức lần theo dấu vết, tổ chức rà soát tìm ra hai nghi phạm giết hại tài xế cướp 34 tấn thép tại Bắc Ninh.

Liên quan đến vụ việc tài xế chết nhiều ngày trong ô tô ở Bắc Ninh, chiều 20/2, Thượng tá Nguyễn Công Khôi - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (còn gọi là Sệ lát, 38 tuổi, cùng ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Bị can Cường (bìa trái) và Liên tại cơ quan công an - Ảnh: T.Q.

Bị can Cường (bìa trái) và Liên tại cơ quan công an - Ảnh: T.Q.

Liêm và Cường được xác định là 2 nghi phạm trong vụ án giết tài xế, giấu xác trong cabin rồi cướp đi hơn 34 tấn thép gây chấn động tại Bắc Ninh vừa qua. Nạn nhân trong vụ án là anh Chu Văn Phong (trú tại Quốc Oai, Hà Nội).

Thượng tá Nguyễn Công Khôi cũng chia sẻ thêm, để bắt được 2 nghi phạm, lực lượng công an đã phải sử dụng đồng bộ nhiều kênh thông tin. Đáng chú ý, trong quá trình phá án, một chủ doanh nghiệp mua sắt tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) tình cờ biết thông tin vụ án qua Facebook nên đã trình báo cơ quan công an.

Nắm được thông tin mấu chốt của vụ án, các trinh sát đã lập tức lần theo dấu vết, tổ chức rà soát tìm ra hai nghi phạm giết hại tài xế cướp 34 tấn thép tại Bắc Ninh.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Ngày 18/2, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị của Tổng cục An nình, Công an tỉnh Hải Dương và lực lượng chức năng khác bắt giữ Nguyễn Minh Liêm và Trương Việt Cường.

“Quá trình truy bắt các nghi can gặp nhiều khó khăn. Liêm bị bắt ở Quảng Ninh, còn Cường bị bắt ở Hải Dương. PC45 tỉnh Bắc Ninh đã phải phối hợp với nhiều đơn vị để rà soát cũng như bắt được 2 đối tượng này”, vị Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh) cho hay.

photo-1-1487317954071

Hiện trường phát hiện vụ việc.

Theo lời khai ban đầu của 2 đối tượng, Liêm trước đây lái xe đầu kéo, quen anh nạn nhân nên cùng nhau tìm cách bán bớt số thép anh Phong chở thuê từ Hải Dương về Hà Nội ngày 14/2.

Lên xe được một đoạn, Liêm bảo anh Phong cho Cường đi nhờ. Khi anh Phong dừng xe để cho Cường xuống thì bị 2 đối tượng trên khống chế, giết và để xác nạn nhân tại chỗ nghỉ trong cabin.

Sau đó, Liêm lái xe đi bán toàn bộ hơn 34 tấn thép cho một doanh nghiệp ở Hà Nội được gần 30 triệu đồng rồi bỏ xe lại trên địa bàn huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Trước khi gây án, nghi phạm có trao đổi trước với nơi bán là có sắt công trình thừa nên bán lại. Tuy nhiên, sau khi giao sắt, các đối tượng chỉ mới lấy 30 triệu.

Trước đó, ngày 16/2, tại khu vực đường đôi 280, địa phận thôn Kim Đào, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, một vụ án mạng kinh hoàng đã được phát hiện.

Một số nhân chứng cho biết họ thấy chiếc xe ô tô của một công ty thép đã đậu ba ngày ven đường. Thấy bất thường, một số người dân tới kiểm tra thì tá hỏa phát hiện người đàn ông khoảng 40 tuổi đã chết trong cabin, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Video: Giết tài xế cướp 34 tấn thép: Hung thủ khai gì?

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn