Bị can vụ "môi giới mại dâm" chết bất thường trong trại tạm giam: Công an Hà Nam nói gì?

Pháp luậtThứ Sáu, 22/11/2019 20:27:00 +07:00

Công an tỉnh Hà Nam lên tiếng trước sự việc gia đình tài xế Tùng phản ánh về việc anh này chết bất thường tại trại giam.

Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam - xác nhận và cho biết ngày 21/11, bị can Đặng Thanh Tùng (26 tuổi, trú tại tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) chết trong quá trình tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam.

Ngay sau can phạm Tùng thiệt mạng tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp với Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, cùng với đó là trưng cầu Cơ quan giám định pháp y của Bộ Công an khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân thiệt mạng.

" Đơn vị đang chờ kết luận chính thức của Cơ quan giám định pháp y Bộ Công an. Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 5-6 người", vị lãnh đạo cho hay.

Theo thông tin từ phía Công an tỉnh Hà Nam, Phòng Cảnh sát hình sự của Công an tỉnh đã bắt giữ bị can Đặng Thanh Tùng vào ngày 22/9 để điều tra về tội môi giới mại dâm người chưa thành niên.

chet-bat-thuong

Anh Tùng trước khi chết và vết thương bầm tím trên cơ thể anh này khi mất. 

Khi tiếp nhận can phạm, tổ Y tế của Trại giam đã tổ chức kiểm tra sức khỏe theo quy định, ban đầu can phạm tự khai có tiền sử bị viêm gan B từ năm 2016, bệnh tăng huyết áp từ năm 2018.

Qua theo dõi thực tế của tổ Y tế, từ khi vào trại, can phạm Tùng thường có diễn biến sức khỏe không ổn định, huyết áp thường xuyên tăng, giảm. Tổ Y tế Trại tạm giam Công an tỉnh đã thăm khám, cấp phát thuốc cho can phạm.

Đến khoảng 12h30 ngày 21/11, can phạm Đặng Thanh Tùng có biểu hiện khó thở, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức đưa can phạm vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam để cấp cứu, đến 13h15 cùng ngày, can phạm Tùng chết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Gia đình bị can Đặng Thanh Tùng cho biết khi họ nhận được thông tin đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam thì Tùng đã chết, trên thi thể Tùng có nhiều vết bầm, thâm tím trên vùng ngực và một số bộ phận trên cơ thể.

Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Manh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn